Tin mới

Thành ổ dịch Covid-19 lớn thứ 2 thế giới, dân Hàn đổ xô xếp hàng mua khẩu trang

Thứ ba, 25/02/2020, 08:42 (GMT+7)

Hình ảnh từ báo chí Hàn Quốc cho thấy, hàng trăm người dân đã xếp hàng dài dằng dặc, có nơi hơn 1km, tại các cửa hàng E-Mart ở Daegu từ 8h sáng để có suất mua hàng.

Sáng 25/2, Yonhap dẫn só liệu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, đến nay, Hàn Quốc đã có 8 ca tử vong. Với 893 ca nhiễm Covid-19, đứng thứ 2 về số ca nhiễm chỉ sau Trung Quốc.

Trong số các ca nhiễm mới, có 16 ca ở thành phố đông nam Daegu và 33 ca ở tỉnh Bắc Gyeongsang. Gần như toàn bộ các tỉnh và thành phố lớn của Hàn Quốc đều đã phát hiện ca nhiễm. Thủ đô Seoul có 2 ca nhiễm mới.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng cho biết quân đội nước này ghi nhận 13 ca nhiễm bệnh tính tới chiều 24/2.

Người dân xếp hàng bên trong khu mua sắm để chờ tới lượt mua hàng. Ảnh: Kyongbuk

KCDC cũng cho biết, Daegu, thành phố 2,5 triệu dân của Hàn Quốc, được cho là tâm dịch sau khi chứng kiến số người lây nhiễm từ 196 lên 483 trong ít ngày, bất chấp những nỗ lực ngăn lây lan.

Dòng người xếp hàng dài hơn 1km để được mua khẩu trang giữa lúc dịch Covid-19 bùng phát mạnh. Ảnh: Yonhap News

Theo Yonhap News, 2 cụm lây nhiễm chính ở Hàn Quốc gồm một nhánh của giáo phái Tân Thiên Địa tại Daegu và một bệnh viện ở quận lân cận Cheongdo vẫn ghi nhận số ca lây lan tăng nhanh, chiếm khoảng 3/4 tổng số ca nhiễm trên cả nước.

Trong số này, 1.248 trường hợp xuất hiện triệu chứng nhiễm virus, tính đến chiều 24/2. Chính quyền thành phố Daegu cũng xác nhận sẽ cho kiểm tra khoảng 28.000 người có triệu chứng cúm trong vòng 2 tuần qua.

Tại thành phố Daegu và một số khu vực lân cận, người dân đang đổ xô tới các siêu thị, nhà thuốc lớn để mua khẩu trang và các loại nước vệ sinh. Để có suất mua hàng, hàng trăm người xếp hàng dài dằng dặc, có nơi hơn 1km, tại các cửa hàng E-Mart ở Daegu từ 8h sáng đ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news