Tin mới

Dòng người vật vã đội mưa suốt đêm chờ phát ấn Đền Trần

Thứ năm, 05/03/2015, 09:39 (GMT+7)

Lễ khai ấn Đền Trần (Nam Định) tổ chức từ khoảng 22h ngày 4/3 (ngày 14 tháng Giêng Âm lịch). Từ tối 4/3, dòng người kéo dài nườm nượp đổ về đền Trần. Tới khoảng 21h, người chật như nêm trước cổng đền.

 

Lễ khai ấn Đền Trần (Nam Định) tổ chức từ khoảng 22h ngày 4/3 (ngày 14 tháng Giêng Âm lịch). Từ tối 4/3, dòng người kéo dài nườm nượp đổ về đền Trần. Tới khoảng 21h, người chật như nêm trước cổng đền.


Lễ hội đền Trần 2015 diễn ra trong không khí sôi động, khi hàng trăm nghìn người từ khắp mọi miền tổ quốc về đây tham dự lễ khai ấn diễn ra vào lúc 23h đêm ngày 4/3 (tức ngày 11 tháng giêng âm lịch).

Từ 22h30 đêm ngày 4/3 (tức ngày 11 tháng giêng âm lịch) đoạn đường gần 2km dẫn đến đền Thiên Trường, nơi thực hiện nghi thức khai ấn đền Trần nêm chật dòng người. Nhiều người vật vã trong cơn mưa phùn chờ phát ấn.

Theo thông tin từ Ban tổ chức lễ hội, thời điểm thực hiện nghi thức khai lễ sẽ được bắt đầu từ 22h đêm ngày 4/3, tại đền Thiên Trường, nơi diễn ra nghi thức phát ấn.

Công tác an ninh được thắt chặt ở mức cao nhất.

Theo quan sát của PV, dòng người đi bộ trên tuyến đường Trần Thừa đi vào đền Thiên Trường mỗi lúc một đông hơn khi gần chạm giờ khai ấn.

Trước tình trạng dòng người ùn ùn kéo về trung tâm diễn ra lễ hội, các lực lượng chức năng đã phải “gồng mình” để ngăn chặn dòng người bằng những rào chắn di động.

Hàng trăm chiến sĩ CSCĐ, cũng như lực lượng CSGT đã túc trực liên tục để phân luồng giao thông cũng như đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian diễn ra nghi thức quan trọng nhất.

Nhiều người chen lấn xô đẩy nhau, tuy nhiên không diễn ra cảnh hỗn loạn.

Đến thời điểm 23h đêm, toàn bộ tuyến đường Trần Thừa chật cứng dòng người, nhiều người chen lấn xô đẩy nhau. Tuy nhiên không diễn ra cảnh hỗn loạn.

Sau khi nghi thức khai ấn được diễn ra, Ban tổ chức lễ hội đã thông báo địa điểm và thời gian phát ấn vào 7h sáng ngày 5/3 trên hệ thống loa phát thanh khiến không ít người bất ngờ.

Anh Nguyễn Hữu Nam, trú tại Nam Trực, Nam Định cho biết “Tôi cứ nghĩ là ngay sau lễ khai ấn Ban tổ chức sẽ tiến hành phát ấn cho mọi người. Nhưng giờ thì đành phải chờ đến sáng thôi chứ biết làm sao”, anh Nam chia sẻ.

Nhiều người không quản ngại đội mưa xếp hàng xin ấn - Ảnh: Khám Phá

Cùng tâm trạng với anh Nam, chị Nguyễn Thị Hồng đến từ Hải Dương cho biết “Tôi cùng với mấy người bạn đến đây từ chiều, chen mãi mới vào được đến đây, nhưng chưa lễ được vì họ (lực lượng an ninh – PV) không cho vào”.

Khi biết được sáng hôm sau Ban tổ chức mới tiến hành phát ấn chị Hồng bày tỏ “Mục đích của tôi đến đây là đi lễ cầu an cho gia đình, đồng thời cũng mong muốn có được tấm ấn đền Trần, nhưng vừa nghe thông báo, chắc phải chờ đến sáng hôm sau thôi”, chị Hồng cho hay.

Theo ghi nhận của PV, không ít người vẫn kiên trì để chờ được làm lễ tại đền Thiên Trường. Bên cạnh đó, nhiều người cũng đến đây với mong muốn nhận được một tấm ấn đền Trần.

Nhiều người ngồi vạ vật khắp nơi để chờ được làm lễ và nhận ấn 

Do đó, nhiều người ngồi vạ vật khắp nơi để chờ được làm lễ và nhận ấn trong thời tiết mưa phùn.

“Hôm nay thời tiết mưa phùn, cố gắng lắm tôi với một anh bạn nữa mới chen chân được vào đến trong này. Đây cũng là lần đầu tiên tôi đi lễ đền Trần, không nghĩ là lại đông thế này”, anh Phạm Hoàng Long đến từ TP. Hồ Chí Minh chia sẻ.

Sau khi tiến hành các nghi thức khai ấn đền Trần, ấn năm nay sẽ được Ban tổ chức phát vào 7h sáng ngày 5/3 tại 3 địa điểm là Đền Thiên trường, đền Cố Trạch và Cung Trùng Hoa.

Tiểu Phương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news