Tin mới

Quảng Ninh: Bệnh nhân đột tử do không được xét nghiệm, chụp chiếu theo chỉ định?

Thứ năm, 23/07/2015, 14:06 (GMT+7)

Dự kiến chiều nay (23/7), bệnh viện Việt Nam- Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) sẽ có cuộc họp hội đồng chuyên môn về trường hợp bệnh nhân Nguyễn Văn Tiến (71 tuổi) tử vong tại bệnh viện vào ngày 16/7.\n 

Dự kiến chiều nay (23/7), bệnh viện Việt Nam- Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) sẽ có cuộc họp hội đồng chuyên môn về trường hợp bệnh nhân Nguyễn Văn Tiến (71 tuổi) tử vong tại bệnh viện vào ngày 16/7.

Anh Nguyễn Quốc Định (con trai ông Nguyễn Văn Tiến) ngụ tại xã Hiệp Hòa, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) đã gửi đến chúng tôi sự việc sau. Sáng ngày 16/7, ông Nguyễn Văn Tiến (71 tuổi) bị ngã xuống nền nhà, kèm theo nôn nhiều và được người nhà đưa đến Bệnh viện Việt Nam- Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cấp cứu. 

Bệnh viện Việt Nam- Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) 

Anh Nguyễn Quốc Định cũng cho biết ông Tiến có tiền sử cao huyết áp trên 10 năm nay. 

Tại bệnh viện, vào 13h, các bác sĩ đã chấn đoán bệnh nhân: Đau đầu chưa rõ nguyên nhân, nhồi máu não/ Tăng huyết áp độ II.

Sau đó, bệnh nhân được các bác sĩ tiêm và lấy máu xét nghiệm, và được chẩn đoán là bị rối loạn tiền đình và chỉ  áp dụng một biện pháp duy nhất là... đo huyết áp, nhịp tim rất nhiều lần. Sau khi người nhà yêu cầu chụp chiếu thì bác sĩ điều trị cho biết...sẽ có.

Vào khoảng 15h30, ông Tiến được các bác sĩ truyền một chai nước biển, nhưng khi được truyền nước thì bệnh nhân có biểu hiện co giật, vung tay chân và kêu chóng mặt. Bác sĩ cho rằng đó là do bệnh rối loạn tiền đình, cứ xoay người là chóng mặt và bác sĩ lại đo huyết áp, đo nhịp tim. Khoảng 21h, ông Tiến được đưa đi cấp cứu do người nhà phát hiện mạch không còn đập và được các bác sỹ dùng các biện pháp hô hấp và tiêm thuốc, khoảng 20 phút thì các bác sĩ thông báo bệnh nhân qua đời.

Cũng theo ông Định, gia đình yêu cầu phía bệnh viện nêu rõ nguyên nhân tử vong của cha mình, tuy nhiên hiện gia đình vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng. Được biết, phía bệnh viện có yêu cầu khám nghiệm tử thi để làm rõ nhưng gia đình đã từ chối.

Sau khi nhận được phản ánh trên chúng tôi đã liên hệ với ông Trần Viết Tiệp - Giám đốc Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí và được biết, bệnh viện sẽ có cuộc họp hội đồng chuyên môn dự kiến vào 16h ngày hôm nay để xem xét căn nguyên tử vong của bệnh nhân Nguyễn Văn Tiến. 

Dã Quỳ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news