Tin mới

Dự án BOT hầm đường bộ nghìn tỷ xuất hiện hàng loạt vết nứt, xuống cấp trầm trọng

Thứ tư, 01/11/2017, 08:47 (GMT+7)

Dù mới đưa vào sử dụng cuối năm 2015 nhưng dự án BOT Phước Tượng - Phú Gia (Thừa Thiên - Huế) đã có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng.

Dù mới đưa vào sử dụng cuối năm 2015 nhưng dự án BOT Phước Tượng - Phú Gia (Thừa Thiên - Huế) đã có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng.

Theo thông tin trên VTC News và VOV đăng tải, người dân tham gia giao thông liên tục phản ánh dự án BOT hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia, tỉnh Thừa Thiên - Huế đù mới đưa vào sử dụng chưa được 2 năm nhưng đến nay đã có dấu hiệu xuống cấp trầm trọng.

Lớp bê tông gần miệng phía Bắc hầm Phước Tượng bị nứt nhiều đường.

Được biết hầm đường bộ Phước Tượng- Phú Gia, tỉnh Thừa Thiên-Huế do Công ty cổ phần BOT Phước Tượng - Phú Gia đầu tư theo hình thức BOT, tổng mức đầu tư 1.743 tỉ đồng. Hầm Phước Tượng dài 375m, đường dẫn vào hầm gần 3,5 km; hầm Phú Gia có chiều dài 447m, đường dẫn vào hầm gần 2,5 km.

Cả hai công trình này được hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối năm 2015 và thu phí từ tháng 8/2016. Sau một thời gian ngắn đưa vào sử dụng, hiện cả 2 công trình này đều xuống cấp, hư hỏng mặt đường.

Những chỗ bong tróc được ban quản lý dự án dùng nhựa đường vá lại một cách sơ sài

Theo ghi nhận tại hiện trường phần mặt đường dẫn vào 2 hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia xuất hiện nhiều vết vỡ bê tông nhựa tạo thành nhiều ổ gà với hằn lún. Nghiêm trọng hơn phần mặt đường bên trong 2 hầm đường bộ nói trên xuất hiện các vết nứt chi chít.

Phần mặt đường phía Nam hầm Phước Tượng có những lổ bong, tróc rất sâu, rộng ngay trên cầu Phước Tượng đi vào gần cửa hầm hầm. Một số vết bong tróc đã được ban quản lý dự án vá sơ sai bằng nhựa đường. Một số lỗ bong tróc đả được BQL hầm vá “sơ sài” bằng nhựa đường.

Các vết nứt được vá bằng nhựa đường trong hầm Phước Tượng.

Ông Hoàng Công Hưng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần BOT Phước Tượng - Phú Gia cho rằng: "Đường dẫn bị bong tróc và mặt đường hầm bị nứt nẻ không ảnh hưởng đến an toàn giao thông và đơn vị đã có văn bản yêu cầu nhà thầu thi công xử lý".

“Hiện, dự án còn bảo hành 1 năm nên đơn vị thi công sẽ phải chịu trách nhiệm bảo hành. Tuy nhiên, không ảnh hưởng gì đến việc tham gia giao thông của người dân”, ông Hưng nói.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news