Tin mới

Dự báo giá vàng 27/9: Bóng đen ảm đạm bao trùm lên nhận định giá vàng

Chủ nhật, 26/09/2021, 22:04 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay, dự báo giá vàng 27/9: Nhiều chuyên gia không khỏi bi quan về tình hình giá vàng trong thời gian tới. 

Giá vàng hôm nay 27/9, cập nhật bảng giá vàng mới nhất, dự báo giá vàng mới nhất: Các chuyên gia đa phần nhận định Giá vàng sẽ lao dốc trong thời gian tới. 

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới hôm nay, giá vàng thế giới giao ngay chốt phiên cuối tuần tại Mỹ hiện tăng 7,4 USD lên 1.750,2 USD/ounce trong khi đó giá vàng tương lai giao tháng 10 trên sàn Comex New York hiện tăng 1 USD lên mức 1.748,7 USD/ounce.

Giá vàng thế giới phiên ngày thứ 6 phục hồi nhờ đồng USD suy yếu, cùng với việc sau khi Trung Quốc bất ngờ tuyên bố giao dịch điện tử là bất hợp pháp khiến lực mua trú ẩn gia tăng. 

Trong tuần trước, giá vàng giao ngay đã giảm nhẹ 3,6 USD/ounce.

Dự báo giá vàng 27/9, giá vàng thị trường thế giới chốt phiên giao dịch tuần vừa qua trong không khí vô cùng ảm đạm. Ảnh: Kitco
Dự báo giá vàng 27/9, giá vàng thị trường thế giới chốt phiên giao dịch tuần vừa qua trong không khí vô cùng ảm đạm. Ảnh: Kitco

Như vậy, với mức giá gần 1.750 USD/ounce ở thời điểm hiện tại thì giá vàng thị trường thế giới quy đổi sang VNĐ hiện đang ở mức 48,8 triệu đồng/lượng. Mức giá chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước và thế giới hiện rơi vào khoảng 8,2 triệu đồng/lượng. 

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước hôm nay, giá vàng trong nước có phiên biến động trái chiều khi tăng mạnh tổng cộng 350.000 đồng/lượng.

Giá vàng trong nước sau khi giảm 50.000 đồng/lượng trong ngày trước đó, vàng SJC mở cửa sáng 26/9 tại Hà Nội hiện chưa có điều chỉnh nào với mức niêm yết 56,35 – 57,02 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra. 

Trong khi đó tại thị trường TP HCM, giá vàng SJC hiện niêm yết ở mức 56,35 – 57,00 triệu đồng/lượng.

Tính chung từ đầu tuần đến nay, giá vàng thế giới trong nước tăng 350.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Giá vàng trong nước dự báo sẽ ảnh hưởng từ giá vàng thế giới. Ảnh: Internet
Giá vàng trong nước dự báo sẽ ảnh hưởng từ giá vàng thế giới. Ảnh: Internet

Cập nhật bảng giá vàng mới nhất, giá vàng thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Báo Tín Minh Châu tính đến đầu giờ sáng hiện đứng ở mức 50,71 - 51,41 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra so với phiên liền trước. 

Dự báo giá vàng, xu hướng giá vàng thời gian tới

Dự báo giá vàng: Trong cuộc khảo sát mới đây của Kitco News, nhiều chuyên gia đã bày tỏ bi quan khi có đến 11/18 nhà phân tích phố Wall đã tham gia vào cuộc khảo sát dự báo giá vàng sẽ tụt giảm mạnh. 

Theo chuyên gia phân tích thị trường cấp cao khu vực Châu Á- Thái Bình Dương, ông Jeffrey Halley nhận định giới đầu tư Châu Á hiện có thể đang tìm đến vàng để đề phòng những diễn biến không ngờ nhất có thể xảy đến với Evergrande vào tuần tới. 

Theo dự đoán của chuyên gia này, giá vàng nhiều khả năng sẽ dao động trong khoảng mức từ 1.740 - 1.780 USD/ounce trong ngắn hạn.

Ở một diễn biến khác, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA Edward Moya lại cho rằng lợi suất trái phiếu kho bạc hiện cao hơn và đồng USD mạnh hơn sau thông báo lạc quan của Fed.

Chính vì thế, nhiều khả năng kim loại quý này này sẽ xuống dưới mức 1.700 USD theo nhận định của nhà phân tích Edward Moya.

Người đứng đầu chiến lược toàn cầu của TD Securities Bart Melek lại cho rằng việc chủ tịch Fed xác nhận bắt đầu giảm chương trình mua trái phiếu vào tháng 11/2021 sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với giá vàng. 

Hiện môi trường hiện tại đang vô cùng tốt để vàng có thể phục hồi và việc bán tháo sẽ khó có thể xảy ra.

Trước diễn biến việc người đứng đầu Fed chỉ nói về chương trình giảm chương trình mua trái phiếu mà không nhắc đến những gì đã được mua trong đại dịch sẽ là một lợi ích đối với vàng. 

'Tôi không thấy giá vàng sẽ tăng mạnh nhưng nó cũng không giảm sâu. 1.700 USD là mức hỗ trợ tiếp theo cho vàng và mức kháng cự vẫn là 1.800 USD', chủ tịch Fed nhận định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news