Tin mới

Dự báo giá vàng 28/9: Tiếp tục lao dốc, tiềm ẩn nhiều rủi ro

Thứ hai, 27/09/2021, 20:47 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay, dự báo giá vàng 28/9: Giá vàng liên tục sụt giảm trước sức tăng mạnh mẽ của đồng USD. 

Giá vàng hôm nay 28/9, cập nhật bảng giá vàng mới nhất, dự báo Giá vàng mới nhất: Sự bật lên mạnh mẽ của đồng USD đã khiến cho sức hấp dẫn của kim loại quý bị sụt giảm. 

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới mới nhất, giá vàng thế giới giao ngay trong phiên giao dịch chiều ngày 28/7 hiện giảm 0,05% xuống còn 1.749 USD/ounce vào lúc 16h34 (giờ Việt Nam).

Trong khi đó, giá vàng giao tháng 12 hiện giảm 0,12% xuống 1.749 USD/ounce, theo Kitco.

Giá vàng thế giới hiện sụt giảm trong phiên giao dịch vào chiều nay 27/9 và hiện đang dao động ở mức 1.750 USD/ounce.

Dự báo vàng 28/9, giá vàng thị trường thế giới tiếp tục sụt giảm. Ảnh: Kitco
Dự báo vàng 28/9, giá vàng thị trường thế giới tiếp tục sụt giảm. Ảnh: Kitco

Vào thời điểm khảo sát, chỉ số USD Index - thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ hiện tăng 0,09% lên 93,418.

Trong khi đó, đồng bạc xanh vẫn ngày càng khởi sắc làm tăng sức ép đè nén lên giá vàng.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước, giá vàng trong nước hôm nay, giá vàng trong nước chốt phiên hôm nay 27/9 có xu hướng nhích nhẹ trong khoảng 50.000 - 200.000 đồng/lượng tại các hệ thống cửa hàng kinh doanh. 

Trong khi đó, giá vàng SJC tại Tập đoàn Doji hiện tăng nhẹ 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra, trong khi đó chiều mua vào giữ nguyên. 

Giá vàng trong nước chịu ảnh hưởng từ giá vàng thế giới, nhiều khả năng sẽ biến động trong thời gian tới. Ảnh: Internet
Giá vàng trong nước chịu ảnh hưởng từ giá vàng thế giới, nhiều khả năng sẽ biến động trong thời gian tới. Ảnh: Internet

Giá vàng miếng SJC tại Tập đoàn Phú quý hiện điều chỉnh giá mua vào tăng ở mức 150.000 đồng/lượng, trong khi giá bán ra tăng thêm 200.000 đồng/lượng. 

Giá vàng tại Bảo Tín Minh Châu hiện đồng loạt tăng 50.000 đồng/lượng theo cả hai chiều mua vào và bán ra.

Trong khi đó, giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn và Phú Nhuận hiện không điều chỉnh tăng và giảm cho cả mua vào và bán ra. 

Dự báo giá vàng ngày 28/9

Trước sức ép của đồng USD, nhà phân tích Kyle Rodda của IG Market  nhận định giá vàng có vẻ bấp bênh ở vị trí hiện tại, dễ dàng trượt khỏi mức kỹ thuật quan trọng, ở ngưỡng nhạy cảm là 1.750 USD. 

Trong khi đó, một loạt các quan chức tại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ phát biểu trong tuần này gồm Jerome Powell sẽ đưa ra động thái mới có ảnh hưởng đến giá vàng, tình hình tăng lãi suất trong thời gian tới. 

Vàng luôn được xem là một hàng rào chống lạm phát hiệu quả, tuy nhiên, việc Fed tăng lãi suất sẽ khiến chi phí cơ hội của việc nắm giữ các tài sản không sinh lời trở thành hành động tiềm ẩn nhiều rủi ro. 

Hiện giới đầu tư vẫn đang theo dõi sát diễn biến của cuộc khủng hoảng nợ cả tập đoàn Evergrande do công ty này không thanh toán đúng hạn khoản trái phiếu phát hành ở thị trường quốc tế vào tuần trước, một đợt thanh toán nữa cũng sẽ đáo hạn trong tuần này. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news