Tin mới

Đu đủ và những lợi ích tuyệt vời

Thứ sáu, 11/09/2015, 16:00 (GMT+7)

Đu đủ là một trong những loại quả được nhiều người yêu thích. Trong Đông y, quả đu đủ có công dụng thanh nhiệt, bổ tỳ, làm mát gan, giải độc và nhuận tràng. 

Đu đủ là một trong những loại quả được nhiều người yêu thích. Trong Đông y, quả đu đủ có Công dụng thanh nhiệt, bổ tỳ, làm mát gan, giải độc và nhuận tràng. 

Tốt cho mắt 

Đu đủ chín rất tốt cho mắt. Ảnh nguồn: Internet

Thành phần của đu đủ có chứa nhiều beta carotene và vitamin A, đây là hai trong những thành phần tốt cho mắt. Không những tốt cho mắt, đu đủ còn có thể ngăn chặn được chứng thoái hóa điểm vàng, đặc biệt đối với những người có tuổi. 

Chống viêm

Trong đu đủ có chứ chymopapin, papain và digestive enzyme, , giàu carotene và vitamin C. Đây là những chất có công dụng tuyệt vời trong việc chống viêm, chống viêm khớp dạng thấp.

Chữa đau gót chân

Con gái luôn mang giày cao gót để làm đẹp, tuy nhiên, đi nhiều giày cao gót có thể sẽ làm đau chân. Sinh tố đu đủ được say nhuyễn ra chính là liệu pháp tuyệt vời để làm giảm đi đau và trị nứt gót chân. dùng hỗn hợp bôi lên hoặc chà xát vào bàn chân, sẽ làm giảm đau nhanh chóng.

Cân bằng đường ruột 

Ăn đu đủ là một trong những cách chống lại các bệnh về đường ruột và tiêu hóa. Ảnh nguồn: Internet

Là một trong những thực phẩm có thể bổ sung vi khuẩn đường ruột có lợi. Chính vì thế, khi uống quá nhiều thuốc kháng sinh, bạn nên ăn một chút đu đủ hoặc nước ép đu đủ, điều này sẽ giúp cân bằng đường ruột hiệu quả.

Ngừa đông máu

Trong đu đủ có chứa fibrin có thể giúp ngăn ngừa tình trạng đông máu trong động mạch. Chính vì thế, để ngăn ngừa chứng đông máu, đu đủ chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Giảm đau bụng kinh

Trong đu đủ có chứa nhiều thành phần khoáng chất. Ảnh nguồn: Internet

Trong đu đủ có chứa nhiều thành phần khoáng chất, đây cũng chính là một trong những liệu pháp chữa đau bụng kinh hiệu quả. Bạn dùng một miếng đu đủ, muối, me cho vào ly nước, sau đó đun sôi hỗn hợp và dùng để uống, cơn đau bụng sẽ được giảm nhanh chóng.

Hỗ trợ điều trị ung thư

Đu đủ có chứa papain, đây là một trong những enzyme có công dụng hỗ trợ điều trị ung thư. Chất này có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể, đặc biệt đối với những bệnh nhân bị lở miệng, bị khó nuốt sau thời gian hóa trị.

Giảm stress

Ăn đu đủ cũng là một trong những cách giảm stress hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Trong đu đủ có chứa nhiều thành phần vitamin C rất có lợi cho việc kiểm soát các hormone gây nên những bệnh stress. 

Giảm tình trạng buồn nôn

Quả đu đủ có chứa nhiều enzzym có tác dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ đường tiêu hóa và cân bằng các axit trong dạ dày. Đây cũng là một trong những loại trái cây chống buồn nôn hiệu quả đối với những phụ nữ bị ốm nghén.

Nhuận da, dưỡng sắc

Trong đu đủ có chứa nhiều chất dinh dưỡng, các nguồn vitamin dồi dào, đây cũng chính là một trong những loại quả có công dụng làm đẹp da hiệu quả, có công dụng chống lão hóa.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news