Tin mới

Dù hành tung bất định, Flores vẫn nhận được vô vàn lời thách đấu

Thứ sáu, 14/07/2017, 08:43 (GMT+7)

Sau 2 trận thắng chóng vánh trước 2 "ông già người nhái" Việt Nam, có nguồn tin cho rằng võ sư Vịnh xuân Flores đã về nước ngay trong đêm qua, dù trước mắt ông là rất nhiều lời mời thách đấu.

Sau 2 trận thắng chóng vánh trước 2 "ông già người nhái" Việt Nam, có nguồn tin cho rằng võ sư Vịnh xuân Flores đã về nước ngay trong đêm qua, dù trước mắt ông là rất nhiều lời mời thách đấu.

Như đã đưa tin, chiều qua, cao thủ Vịnh xuân Pierre Francois Flores tiếp tục có chiến thắng thứ 2 tại Việt Nam, trước võ sư Trần Lê Hoài Linh. Cả 2 chiến thắng này đều khá dễ dàng với vị võ sư ngoại quốc với thể hình vượt trội trước 2 "ông già người nhái" Việt Nam, điều này khiến giới võ sĩ Việt không phục. Do vậy đã có liên tiếp nhưng lời khiêu chiến gửi cho Flores.

Đầu tiên, đó là lời khiêu chiến của võ sĩ Nguyễn Quang Vĩ và thầy anh, Huỳnh Văn Dũng ở bộ môn kick-boxing. Sau đó, đến võ sư võ cổ truyền Phi Ngọc Long thuộc môn phái Võ cổ truyền Việt Nam đã gửi thư ngỏ, muốn giao đấu cùng võ sư Vịnh Xuân.

Cao thủ võ cổ truyền “thấp bé nhẹ cân” Phi Ngọc Long gửi thư giao đấu võ sư Vịnh Xuân Francois Flores. Ảnh: FBNV

Cụ thể, võ sư Phi Ngọc Long viết:

Xin chào võ sư Pierre Francois Flores. Tôi – võ sư Phi Ngọc Long thuộc bộ môn võ cổ truyền Việt Nam. Tôi là người cũng có biết chút võ nghệ và cũng có dạy một số bạn trẻ về võ cổ truyền tại Biên Hòa, Đồng Nai.

Tôi cũng chỉ là người bình thường không lấy gì là tiếng tăm hay nổi trội. Qua phần giao lưu giữa ông và võ sư Châu, tôi nhận định ông Châu chưa thực sự đấu và chưa đấu đá bao giờ, kinh nghiệm thực chiến chưa có nên đã bị như thế.

Nên nay tôi mạo muội muốn được có cơ hội giao lưu học hỏi cùng ông ,và nhờ ông chỉ bảo thêm. Tôi sẽ dùng võ cổ truyền Việt Nam để được giao lưu cùng ông. Nếu có dịp cho tôi xin được thọ giáo ông một lần coi như giao lưu. Địa chỉ tôi ở 54A tổ 1 kp 11 An Bình, Biên Hòa, Đồng Nai.

Tuy người Việt nam chúng tôi không to con như người nước ngoài, chỉ tầm 70kg, cao chưa quá 175cm nên vấn đề thua như võ sư Châu là chuyện đương nhiên. Riêng tôi không dám nói sẽ thắng ông hay có thể hạ ông được. Nhưng tôi tin mình có thể cùng ông giao lưu đến hết hiệp đấu.

Theo nguyên tắc tham gia thi đấu các hạng cân với nhau không quá 5kg, nhưng tôi vẫn muốn thử sức mình nhờ vào đòn thế của võ cổ truyền Việt Nam. Xin được thọ giáo và giao lưu với ông, tôi tin chắc rằng sẽ đấu được với ông theo luật thi đấu của cổ truyền hoặc kick-boxing.

Bởi võ cổ truyền chúng tôi lấy nhỏ để đánh lớn, lấy yếu chế mạnh nên tôi tin chắc sẽ không để ông thất vọng. Nếu ông có thể cho tôi cơ hội được gặp và giao lưu, tôi – võ sư Phi Ngọc Long xin được ngỏ lời, không dám nói là thách đấu hay nghênh chiến, nhưng tôi rất mong muốn được giao lưu và học hỏi cùng ông.

Thắng hay thua đối với tôi không phải là vấn đề để chúng ta tranh luận, mà chỉ là một cuộc giao lưu học hỏi, nhằm bổ sung thêm kiến thức võ thuật cho cá nhân tôi nói riêng và nền võ học nước nhà nói chung.

Tôi tin rằng võ cổ truyền Việt Nam không phải như những gì chúng ta đang thấy. Xin chân thành cảm ơn.

Tôi, võ sư Phi Ngọc Long”.

Phi Ngọc Long từng theo học võ công phái Nga Mi với võ sư Ngô Xuân Hiển ở quận Thủ Đức (TP.HCM), học quyền Anh với võ sư Nguyễn Tiến Minh, cựu vô địch quyền Anh, học với các võ sư Nguyễn Văn Du, Nguyễn Võ Tấn Hùng… Tiếp đến, anh học Kickboxing, tham gia vào đội tuyển thi đấu  võ cổ truyền của võ sư Hà Trọng Ngự.

Đến đêm qua, dù chưa biết hành tung của cao thủ Vịnh xuân nhưng thêm 2 võ sư khác vẫn muốn giao đấu với Flores là Trần Nghĩa và Đặng Nguyễn Vinh Hiển.

Trần Nghĩa năm nay 36 tuổi, cao 1m73, nặng 85 kg. Anh là HLV trưởng của Tiger MMA gym tại TP.HCM. Trong khi đó, Đặng Nguyễn Vinh Hiển từng là kiện tướng boxing, cũng tại TP.HCM.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news