Tin mới

Dù làm gì cũng đừng bao giờ ăn uống một mình, đặc biệt khi bạn là nam giới

Thứ năm, 02/11/2017, 16:48 (GMT+7)

Ăn uống một mình khiến bạn cảm thấy cô đơn, và điều này đem đến nhiều hệ lụy không tốt cho sức khỏe.

Ăn uống một mình khiến bạn cảm thấy cô đơn, và điều này đem đến nhiều hệ lụy không tốt cho sức khỏe.

Cuộc sống hàng ngày của chúng ta đa phần đều rất bận rộn, nên việc phải là điều rất bình thường và chẳng có gì to tát cả.

Nhưng hóa ra khoa học không nghĩ như vậy. Theo một nghiên cứu mới đây, việc phải ăn một mình sẽ khiến bạn có nguy cơ hình thành các chứng bệnh chuyển hóa, như cao huyết áp hoặc tăng mỡ máu. Trong đó, mối nguy sẽ tăng lên nếu như bạn là nam giới.

Dù làm gì cũng đừng bao giờ ăn uống một mình, đặc biệt khi bạn là nam giới - Ảnh 1.
 

Cụ thể, nghiên cứu từ ĐH Dongguk (Seoul, Hàn Quốc) đã khảo sát trên gần 8.000 người trưởng thành về tần suất ăn uống một mình của họ, rồi đưa ra so sánh tương quan với tình hình sức khỏe.

Kết quả, nam giới khi ăn uống một mình tăng nguy cơ béo phì thêm 45%, và thêm 64% nguy cơ hình thành các bệnh chuyển hóa. Đối với phụ nữ, con số này là 29% nếu họ phải ăn một mình từ 2 bữa/ngày.

Theo các chuyên gia lý giải, việc ăn một mình đem lại cảm giác cô đơn, đồng thời khiến chúng ta lựa chọn các giải pháp ăn uống có phần không lành mạnh. Chúng ta có xu hướng ăn thức ăn nhanh, đồ ăn vặt, và gần như không đụng đến rau củ quả.

Một chế độ ăn như vậy đương nhiên không hề tốt cho sức khỏe. Nó làm tăng huyết áp, tăng mỡ máu và đẩy nhanh nguy cơ béo phì.

Dù làm gì cũng đừng bao giờ ăn uống một mình, đặc biệt khi bạn là nam giới - Ảnh 2.

Ăn uống một mình khiến bạn hoặc ăn thiếu dinh dưỡng, hoặc ăn không lành mạnh.

Tuy vậy, tỉ lệ này sẽ giảm đi nếu như loại bỏ các yếu tố thiếu lành mạnh về lối sống, như hút thuốc, uống rượu, số giờ làm việc...

Những kết quả này rút ra sau khi các nhà nghiên cứu đã tính đến các yếu tố như hút thuốc, uống rượu, tuổi tác và số người làm việc mỗi tuần.

Theo các chuyên gia, họ thực hiện nghiên cứu này nhằm cảnh báo một thực trạng đáng báo động: rất nhiều người đang chọn sống một mình. Theo thống kê, tại Mỹ tỉ lệ người sống 1 mình trong giai đoạn từ 1920 - 2013 đã tăng từ 5% lên thành 27%. Lý do đến từ xu hướng kết hôn muộn và tỉ lệ ly hôn tăng cao.

Các chuyên gia cảnh báo rằng điều này sẽ dẫn tới cảm giác bị cô lập về mặt xã hội và sẽ ảnh hưởng tới những gì họ ăn khi sống 1 mình, đặc biệt là nam giới.

Nguồn: Daily Mail

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news