Tin mới

Dưa hấu và những nguy hiểm khi ăn vào ngày nắng nóng

Thứ hai, 17/08/2015, 11:17 (GMT+7)

Dưa hấu là loại quả có vị ngọt mát, giàu vitamin, chứa đến 94\% là nước nên được khá nhiều người ưa thích vào mùa hè. Tuy nhiên, ăn dưa hấu vào những ngày nắng nóng lại gây nhiều nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

Dưa hấu là loại quả có vị ngọt mát, giàu vitamin, chứa đến 94% là nước nên được khá nhiều người ưa thích vào mùa hè. Tuy nhiên, ăn dưa hấu vào những ngày nắng nóng lại gây nhiều nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

Dễ gây tiêu chảy

 

Đối với những người có hệ tiêu hóa bình thường thì việc ăn dưa hấu sẽ không gặp nhiều vấn đề. Tuy nhiên, đối với những người có thể chất yếu, mắc bệnh đường ruột hoặc dạ dày thì ăn dưa hấu sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe. 

Trong dưa hấu có chứa nhiều nước, do đó khi ăn dưa hấu, lượng nước lớn ở dạ dày sẽ làm loãng dịch vị dạ dày, không tốt cho hệ tiêu hóa hoặc dẫn đến tiêu chảy.

Dễ dị ứng, hại cho dạ dày

 

Dưa hấu có nguồn dinh dưỡng dồi dào được coi là loại trái cây lý tưởng cho ngày hè. Tuy nhiên, không nên ăn nhiều dưa hấu để lạnh. Vì khi dưa hấu để lạnh một thời gian, mang khí hàn, khi ăn vào sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, từ đó kéo đến phổi gây nên các triệu chứng dị ứng như hắt hơi, ngứa...

Nhiệt lượng cao

Với thành phần có đến 94% là nước nhưng lượng đường lại khá cao, dưa hấy có nhiệt lượng cao với lượng calo lên đến 250calo/kg. Lượng calo này tương đương với ăn 6 bát cơm. Đối với những người mắc bệnh tiểu đường thì việc ăn nhiều dưa hấu sẽ không tốt.

Không nên ăn quá muộn

 

Đối với những người có bao tử không tốt thì khi ăn dưa hấu sẽ gây nên những bệnh như tiêu chảy. Do đó, nên ăn dưa hấu sau khi đã ăn trưa và nghỉ ngơi một chút, tránh vận động mạnh.

Nóng trong người

 

Ăn dưa hấu quá nhiều sẽ gây chứng nóng trong người. Dưa hấu có Công dụng lợi tiểu, nếu tiểu quá nhiều sẽ không tốt đến chất dịch trong cơ thể, khiến tay chân, tim bị nóng, làm khô miệng, cổ họng mũi sẽ bị khô hoặc chảy máu.

Tăng nguy cơ suy thận 

Do thành phần chủ yếu của dưa hấu là nước do đó nếu ăn quá nhiều dưa, thận sẽ phải làm việc quá tải.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news