Tình trạng mạng và tổng đài bị nghẽn do quá tải trong mấy ngày gần đây đã khiến nhiều người dân bức xúc. Hy hữu có trường hợp tại TPHCM, phụ huynh phải dùng 6 chiếc điện thoại để gọi tổng đài mới có thể đăng ký tiêm vắc xin cho con thành công.
Chia sẻ trên báo Pháp luật TPHCM, chị Tâm (Q. Thủ Đức) cho biết chị phải gọi điện từ 8 giờ đến 12 giờ trưa mà vẫn không kết nối được hoặc kết nối xong ngắt.
Bốn chiếc điện thoại cùng 2 chiếc điện thoại bàn trực chiến liên tục của chị Tâm. Ảnh: Pháp luật TPHCM |
Sau đó chị đã mượn thêm bốn cái điện thoại nữa để gọi. Chị cũng cho biết, sáu cái điện thoại của chị Tâm đã gọi trên dưới 500 cuộc.
Sau khi kiên nhẫn, cuối cùng chị cũng gọi được đến tổng đài và nhận được số thứ tự đi tiêm. Tuy nhiên, thứ tự chị nhận tiêm được ở quận Bình Tân dù nhà chị ở quận Thủ Đức.
Trước tình trạng quá tải và phụ huynh khá khó khăn khi đăng ký tiêm vắc-xin, báo Vietnamnet thông tin cho biết, TPHCM sẽ có thêm 30 đến 50 bàn điện thoại đang ký vắc-xin để phục vụ cho việc đăng ký.
Theo đó, bà Phạm Khánh Phong Lan, PGĐ Sở Y tế TP. HCM cho biết, kể từ khi người dân đăng ký qua tổng đài 1080 đã làm nảy sinh một số vấn đề như: Nghẽn mạng, đưa con đi tiêm quá xa...
Do đó, bắt đầu từ 31/12, nhà mạng sẽ bổ sung thêm từ 30 đến 50 bàn điện thoại viên để phục vụ người dân gọi đến đăng ký được dễ dàng hơn.
Minh Di (tổng hợp)