Tin mới

Đừng bỏ lỡ 5 công dụng đặc biệt của nút âm lượng trên iPhone, số 1 cực quan trọng nhưng ít người biết

Chủ nhật, 20/08/2023, 07:57 (GMT+7)

Nút âm lượng trên iPhone không chỉ làm tăng, giảm âm lượng mà thực sự chứa đầy các phím tắt bí mật, cho phép bạn truy cập nhanh hơn vào vô số tính năng chính.

Hàng triệu người dùng iPhone nhấn nút âm lượng mỗi ngày chỉ để tăng hoặc giảm âm lượng của thiết bị. Nhưng những nút đơn giản này có thể làm được nhiều hơn thế. Trên thực tế, chúng được thiết kế để cung cấp cho người dùng iPhone quyền kiểm soát hơn 8 tính năng mạnh mẽ trên thiết bị, từ chụp ảnh, quay video đến tắt báo thức.

Hơn nữa, một trong những tính năng của nút âm lượng thậm chí có thể cứu mạng bạn vào một ngày nào đó. Chỉ với một lần nhấn nút âm lượng, tin nhắn SOS có thể được gửi tới các số liên lạc nếu bạn đang gặp phiền toái và cần được giúp đỡ.

Biết chức năng của các nút âm lượng có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian, thậm chí giữ được cả tính mạng. Vì vậy, bạn nên ghi nhớ tất cả những tính năng của nó.

Gửi tin nhắn văn bản SOS

Chỉ cần giữ nút nguồn và một trong 2 nút âm lượng, điện thoại sẽ gửi tin nhắn văn bản cầu cứu đến các số liên lạc khẩn cấp của bạn, cũng như cảnh sát hoặc số cứu thương.

Nút âm lượng trên iPhone có thể giúp bạn gửi tin nhắn SOS đến các số điện thoại khẩn cấp. Ảnh minh họa: Internet
Nút âm lượng trên iPhone có thể giúp bạn gửi tin nhắn SOS đến các số điện thoại khẩn cấp. Ảnh minh họa: Internet

Tắt báo thức

Không có gì bực bội hơn là thức dậy vào buổi sáng với tiếng chuông báo thức kêu mãi không dứt. Nhưng bạn không cần sử dụng màn hình cảm ứng để tắt nó, chỉ cần nhấn nút âm lượng thì báo thức sẽ chuyển sang chế độ Báo lại trong 9 phút.

Khởi động lại iPhone

Nhấn, giữ, sau đó nhả nút "tăng âm lượng" rồi thực hiện tương tự với phím "giảm âm lượng". Điều này sẽ khởi động lại iPhone của bạn theo cách thủ công và là cách khắc phục tuyệt vời khi máy bị treo.

Chụp ảnh và quay video

Tất cả những gì bạn cần làm là mở ứng dụng Camera, sau đó nhấn vào một trong 2 nút âm lượng để chụp ảnh bằng camera sau. Bạn cũng có thể quay video bằng cách chuyển sang chế độ video.

Quét tài liệu

Thao tác này hoạt động giống hệt như cách sử dụng camera, nhưng bạn cũng có tùy chọn nhấn vào nút Chụp rồi kéo các góc cho đến khi chúng khớp với bức ảnh bạn muốn quét. Chỉ cần chạm vào "Tiếp tục quét" và bạn hoàn tất thao tác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news