Tin mới

Quên iPhone 15 đi, smartphone hoàn toàn mới của Apple có thể khiến các đối thủ Android lo lắng

Thứ năm, 20/07/2023, 16:38 (GMT+7)

Apple có thể sẽ ra mắt iPhone 15 trong những tháng tới, nhưng có một sản phẩm thậm chí còn thú vị hơn, được kỳ vọng làm các đối thủ Android lo lắng.

Nếu tuân theo chu kỳ ra mắt thông thường của Apple thì một loạt iPhone 15 sẽ ra mắt vào tháng 9 này. Nó chắc chắn sẽ có bộ xử lý nhanh hơn, camera tốt hơn và có thể sẽ bỏ cổng Lightning để chuyển sang sạc USB-C.

Đây sẽ là khoảng thời gian thú vị cho những fan nhà Táo, nhưng có một điều thậm chí còn ly kỳ hơn đang được hãng này chuẩn bị. Nhóm Patently Apple gần đây đã đệ trình một bằng sáng chế mới, cho thấy công ty có lẽ đang phát triển một số thiết bị có thể cuộn lại như tờ giấy. Lợi thế của công nghệ này giúp bạn dễ dàng bỏ cả một chiếc máy tính bảng khổng lồ vào túi.

Bằng sáng chế mô tả công nghệ này là "thiết bị điện tử có màn hình cuộn có thể chuyển từ trạng thái không cuộn với màn hình phẳng thành trạng thái cuộn với màn hình có thể cuộn tròn lại để lưu trữ".

Một chiếc điện thoại có thể cuộn hoặc uốn cong của Apple chắc chắn sẽ trở nên phổ biến và làm cho các đối thủ Android đau đầu thực sự.

Apple sắp ra mắt iPhone 15, đồng thời hướng tới điện thoại cuộn được màn hình. Ảnh: Mirror
Apple sắp ra mắt iPhone 15, đồng thời hướng tới điện thoại cuộn được màn hình. Ảnh: Mirror

Một số nhà sản xuất như Samsung, Motorola, Honor đã sản xuất thiết bị cầm tay có màn hình linh hoạt và hiện họ không có sự cạnh tranh nào từ Apple và những chiếc iPhone nổi tiếng của hãng. Nếu bằng sáng chế trên thành hiện thực, tất cả có thể thay đổi trong tương lai. Tất nhiên, Apple nộp rất nhiều bằng sáng chế mỗi năm và nhiều bằng chưa bao giờ xuất hiện. Nhưng việc màn hình gập ngày càng trở nên phổ biến thì một chiếc iPhone uốn cong sẽ có ý nghĩa.

Điều đáng chú ý, tại Đại hội Thế giới Di động gần đây ở Barcelona, hãng Motorola đã giới thiệu thiết kế một chiếc điện thoại có thể cuộn lại. Thiết bị này sử dụng màn hình hoàn toàn linh hoạt để tăng kích thước màn hình chỉ bằng một nút bấm.

Điện thoại màn hình cuộn của Motorola. Ảnh: Mirror
Điện thoại màn hình cuộn của Motorola. Ảnh: Mirror

LG cũng đã sản xuất một chiếc điện thoại có thể cuộn lại thành hộp nhỏ nằm bên dưới màn hình.

Điện thoại Samsung không thể cuộn lại được nhưng công ty dự kiến sẽ công bố phát hành điện thoại Flip & Fold mới của mình tại một sự kiện vào 26/7 tới. Những thiết bị này có thể có camera cải tiến, màn hình lớn hơn và bộ xử lý nhanh hơn được tích hợp bên trong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news