Tin mới

Dựng chân chống đúng cách, không phải ai cũng biết

Thứ hai, 14/11/2016, 10:55 (GMT+7)

Việc dựng chân chống thoạt nhìn tưởng dễ nhưng nếu bạn dựng không đúng cách, xe có nguy cơ bị hỏng hóc mà bạn cũng rất vất vả khi phải “đánh vật” với chiếc xe của mình.

Có rất nhiều người đang sở hữu một chiếc xe tay ga cho riêng mình, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách dựng chân chống cho đúng, cho chuẩn. Việc dựng chân chống thoạt nhìn tưởng dễ nhưng nếu bạn dựng không đúng cách, xe có nguy cơ bị hỏng hóc mà bạn cũng rất vất vả khi phải “đánh vật” với chiếc xe của mình.

1. Dựng chân chống giữa thật đơn giản

Hầu hết các bạn nữ không dựng được chân chống giữa xe ga. Công việc này thực chất rất dễ dàng nhưng do thao tác chưa đúng nên các bạn gặp khó khăn.

Đầu tiên, hãy dựng thẳng chiếc xe của bạn lên, sau đó bạn có nhìn thấy phần đòn tay kéo dài phía trên chống đứng không, mà ở ngoài cùng nhà sản xuất có hàn thêm một miếng sắt vuông vức.

Hãy sử dụng tay trái để nắm chặt tay lái đằng trước, dùng tay phải nắm phần đuôi xe, kết hợp dùng chân đạp lên miếng sắt vuông phía cuối tay đòn chân chống. Dùng một lực nhẹ kéo xe về phía sau. Vậy là công việc dựng chân chống đứng đã hoàn tất.

Thao tác đơn giản nhưng thực hiện không đúng sẽ gây khó khăn cho người đi xe

Việc hạ chân chống đứng còn dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần gạt chân chống nghiêng xuống và sau đó giữ tay phanh để tránh xe có thể bị trượt khi bạn gạt chống đứng. Khẽ dùng một lực đẩy phía sau để đẩy xe về phía trước, bóp phanh nhẹ nhàng để xe không bị mất thăng bằng.

2. Cách bảo vệ chân chống

Chân chống giữa và đặc biệt là chân chống nghiêng là hai bộ phận cần được bảo vệ. Để có thể giữ chân chống luôn tốt, bạn có thể trang bị một miếng cao su bọc chân chống. Khi có tấm cao su này, chân chống của bạn sẽ không bị xước khi tiếp xúc với mặt đất, chân bạn cũng tránh được nguy cơ chảy máu khi lỡ va phải chân chống, chống xước gạch men, sàn nhà nếu bạn dựng xe trong khu vực sàn tốt.

Bảo vệ chân chống bằng tấm bọc hoặc miếng cao su

 

Anh Tú

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Các trường hợp bị thu giữ bằng lái xe máy

Thu giữ giấy phép lái xe máy là một trong những hình phạt khá nặng đối với người điều khiển xe máy vi phạm quy định an toàn giao thông. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết các trường hợp nào CSGT được và không được phép tịch thu bằng lái.