Tin mới

Dừng chiếu 'Vợ ba', Bộ VH yêu cầu kiểm tra việc cấp phép

Thứ hai, 20/05/2019, 21:52 (GMT+7)

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã chỉ đạo ngừng chiếu phim 'Vợ ba' trên toàn quốc, yêu cầu kiểm tra việc cấp phép bộ phim này.

Thông tin mới nhất trên Vnexpress Tri thức trực tuyến cho hay chiều ngày 20/5, Bộ VHTT&DL đã gửi công văn đến Cục Điện ảnh yêu cầu xem lại quy trình cấp phép giấy ban hành cho tác phẩm 18+ đang khiến dư luận xôn xao về cảnh nóng của một diễn viên 13 tuổi.

Theo đó, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã yêu cầu Cục báo cáo kết quả trước ngày 24/5 và tham mưu lãnh đạo Bộ phương án để xử lý.

Bộ phim 'Vợ ba' hay còn có tên gọi The Third Wife do Nguyễn Phương Anh đạo diễn, bộ phim xoay quanh cuộc đời của thiếu nữ tên Mây khi về làm vợ lẽ trong một gia đình giàu có thời phong kiến.

Bộ phim 'Vợ ba' tạo nên nhiều làn sóng trái chiều khi xuất hiện nhiều cảnh 'nóng' của diễn viên 13 tuổi. Ảnh: Ngoisao.net

Bộ phim được gán mác 18+ (không dành cho khán giả dưới 18 tuổi) và ra rạp từ hôm 17/5.

Bộ phim này đã gây nên nhiều tranh cãi trái chiều bởi xuất hiện nhiều cảnh nhạy cảm do diễn viên Trà My (SN 2004) đảm vai khi 13 tuổi.

Các nhân vật của diễn viên này (vợ ba) có cảnh tân hôn với chồng và cảnh thân mật với vợ hai tên Xuân (Maya đóng).

Trên MXH, đa phần khán giả đều bày tỏ bức xúc và phản đối việc 'Vợ ba' được cấp phép phát hành rộng rãi.

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch yêu cầu Cục Điện ảnh kiểm tra, báo cáo về quy trình cấp phép phim 'Vợ ba'. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Nhiều ý kiến cho rằng nhà làm phim đã vi phạm pháp luật khi cho diễn viên ở độ tuổi thiếu nhi trực tiếp đóng cảnh quan hệ tình dục.

Liên quan đến vấn đề này, ĐBQH Phạm Thị Minh Hiền (Phó giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Phú Yên) đã bày tỏ phản ứng gay gắt trước việc đoàn làm phim để bé gái 13 tuổi đóng cảnh 'nóng' trên phim.

"Nhân danh nghệ thuật để nguỵ biện cho hành vi này là không thể chấp nhận. Không thể nhân danh nghệ thuật để dùng hình ảnh của trẻ nhằm thu lợi", bà Hiền cho biết.

Về phía diễn viên Trà My, cô cho biết mình được bảo vê kỹ trên trường quay, được trang phục bảo hộ và có mẹ theo sát khi ghi hình. Theo nữ diễn viên, các cảnh quay không quá bạo liệt và không ảnh hưởng đến tâm lý của cô.
Bà Trần Thị Bích Ngọc - NSX cho biết kịch bản phim đã được Cục Điện ảnh duyệt từ trước khi thực hiện.

"Chúng tôi bàn với mẹ Trà My trước khi ghi hình. Khi quay cảnh 'nóng', ê-kíp tính toán về góc máy, dựng phim, thiết bị bảo hộ sao cho không xâm phạm diễn viên mà vẫn tạo được cảm giác họ đang gần gũi", bà Ngọc cho hay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vợ ba cấp phép