Tin mới

Đụng độ đẫm máu giữa linh cẩu và sư tử giành con mồi

Thứ tư, 13/08/2014, 15:17 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Linh cẩu sống thàn bầy đàn và luôn là kẻ thù cướp mồi đáng ghét đối với loài sư tử. Mặc dù được mệnh danh là chúa sơn lâm nhưng nhiều khi sư tử cũng phải chịu thua loài ăn thịt tham lam này.

(Tinmoi.vn) Linh cẩu sống thàn bầy đàn và luôn là kẻ thù cướp mồi đáng ghét đối với loài sư tử. Mặc dù được mệnh danh là chúa sơn lâm nhưng nhiều khi sư tử cũng phải chịu thua loài ăn thịt tham lam này.

Tại châu Phi, linh cẩu đốm chỉ đứng sau sư tử khi chúng đơn độc chạm trán nhau về sức mạnh.

Mặc dù nhiều người nghĩ linh cẩu là động vật ăn xác chết, nhưng trên thực tế chúng là động vật săn mồi đầy sức mạnh bởi phần lớn nguồn thức ăn của nó là các con mồi sống. Chúng có thể giết chết các loài vật to lớn khác như ngựa vằn, linh dương đầu bò, trâu rừng.

Linh cẩu hay đụng độ với sư tử, thường là khi linh cẩu nhòm ngó con mồi sư tử đã săn được. Tuy vậy, các cuộc đụng độ giữa chúng hiếm khi đẫn đến mất mạng, bởi linh cẩu luôn tránh đối đầu trực tiếp với sư tử mà dựa vào số đông hoặc nhân lúc sư tử sơ hở mà tấn công hoặc cướp mồi. Với tính tham lam, liều lĩnh, hàm răng sắc nhọn và lối sống bầy đàn, linh cẩu có thể chiến thắng và giết chết sư tử khi vượt trội về số lượng hoặc sư tử bị lạc đàn, già yếu, bị thương.

Khi có cơ hội, một con linh cẩu cũng có thể liều lĩnh tranh mồi mà một con báo Cheetah vừa vất vả săn được. Khi yếu thế hơn, loài linh cẩu sẽ phát ra những âm thanh xa tới 3 dặm (hơn 5km) để gọi thêm đồng loại đến tham chiến. Lúc đó, kể cả một bầy sư tử đông đúc cũng trở nên yếu thế trước đàn linh cẩu lớn, và đành phải rút lui, bỏ lại con mồi chưa kịp ăn.

 

Đó chính là lý do tại sao mỗi khi có cơ hội thắng thế, loài sư tử thường tìm cách hạ sát linh cẩu cũng như các loài khác có khả năng cạnh tranh nguồn thức ăn của chúng để thị uy và chiếm lãnh địa.

Với tính tham lam, liều lĩnh, hàm răng sắc nhọn và lối sống bầy đàn, linh cẩu có thể chiến thắng và giết chết sư tử khi vượt trội về số lượng hoặc khi sư tử lạc đàn, già, yếu, bị thương.

Thoa Nguyễn

Theo Daily Mail

Xem thêm video trên Tin Mới: Rùng mình xem người phụ nữ chuyên thịt rắn độc ngâm rượu

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Chúa sơn lâm