Tin mới

Dùng iPhone mà phạm 4 sai lầm này là bạn đang 'đùa với lửa', điều số 3 cực kỳ phổ biến

Thứ ba, 23/05/2023, 20:41 (GMT+7)

Ngày nay, việc sở hữu một chiếc iPhone không còn là điều quá xa xỉ với nhiều người. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều đang mắc phải nhiều sai lầm khi sử dụng thiết bị này.

Giá một chiếc iPhone không hề rẻ nên ai cũng nâng niu và mong muốn thiết bị của mình thọ càng lâu càng tốt. Tuy nhiên, nếu bạn phải 1 trong 4 sai lầm này thì tuổi thọ của chiếc điện thoại sẽ rút ngắn lại rất nhiều.

1. Không nắm rõ chuẩn kháng nước

Với sự tiến bộ của kỹ thuật, những chiếc iPhone đời mới giờ đây đã được trang bị khả năng chống nước. Trên thực tế, chúng có thể sống sót sau khi bị ngâm dưới nước, nhưng chỉ trong một khoảng thời gian  và ở độ sâu nhất định.

Hãy luôn nắm rõ chuẩn kháng nước của chiếc điện thoại và đừng bao giờ thử thách thiết bị quá giới hạn đó. Ảnh minh họa: Internet
Hãy luôn nắm rõ chuẩn kháng nước của chiếc điện thoại và đừng bao giờ thử thách thiết bị quá giới hạn đó. Ảnh minh họa: Internet

Mọi điện thoại đều có chỉ số kháng nước (IP rating), cho biết thiết bị sẽ tồn tại được khoảng bao lâu khi tiếp xúc với chất lỏng và các vật thể lạ khác như bụi.

iPhone 12, 13 và 14 có IP68, tức là chúng có thể chịu được độ sâu 6 mét trong tối đa 30 phút. Vì vậy, đừng đẩy iPhone của bạn vượt quá giới hạn chuẩn kháng nước.

2. Dùng bộ sạc iPhone kém chất lượng

Những bộ sạc iPhone giá rẻ hấp dẫn nhiều người, nhưng nó lại không phải ý tưởng hay để giữ gìn cho chiếc điện thoại được bền bỉ. Thỉnh thoảng dùng sạc rẻ thì không gây hại nhiều, nhưng liên tục sử dụng có thể làm hỏng cổng sạc hoặc pin do biến động điện áp.

3. Sử dụng ốp lưng giá rẻ

Thị trường ốp điện thoại vô cùng đa dạng, nhiều kiểu dáng, mẫu mã cũng như giá tiền. Tuy nhiên, đừng ham rẻ mà mua những chiếc ốp lưng không chắc chắn, không thể bảo vệ điện thoại của bạn sau những cú rơi.

4. Jailbreak iPhone của bạn

Đừng liều lĩnh Jailbreak chiếc iPhone của bạn nếu không muốn gặp phải sự cố đáng tiếc. Ảnh minh họa: Internet
Đừng liều lĩnh Jailbreak chiếc iPhone của bạn nếu không muốn gặp phải sự cố đáng tiếc. Ảnh minh họa: Internet

Việc Jailbreak để thêm các phần mềm vào chiếc điện thoại của bạn không được Apple phê duyệt. Do đó, làm vậy là cực kỳ rủi ro, đặc biệt là với những người chưa có kinh nghiệm. Nếu xảy ra sự cố, bạn có thể không khôi phục lại được iPhone về trạng thái ban đầu. Việc bảo hành, hỗ trợ, thậm chí cả bảo hiểm đều vô hiệu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news