Tin mới

Dùng khẩu trang, để xe quá bẩn che biển số, tài xế có thể bị phạt nặng

Thứ hai, 20/07/2020, 16:59 (GMT+7)

Tài xế dùng khẩu trang, để xe quá bẩn che mất biển số có thể bị phạt tới 1 triệu đồng.

Theo tin tức từ Pháp luật TP.HCM, trên nhiều tuyến đường thuộc địa bàn TP Hà Nội, xuất hiện trình trạng một số ô tô, xe máy dùng băng dính, khẩu trang y tế hoặc bùn đất che biển số xe. Cục CSGT C08, Bộ Công an cho biết đây là hành vi vi phạm luật giao thông.

Nhiều tài xế dùng khẩu trang che biển số xe. Ảnh minh họa: Internet

Biển số xe là tấm biển gắn trên mỗi xe cơ giới, được cơ quan công an cấp (đối với xe quân sự do Bộ Quốc phòng cấp) khi mua xe mới hoặc chuyển nhượng xe. Hiện tại, biển số xe là công cụ để Nhà nước quản lý phương tiện giao thông.

Bởi vậy, những hành động trên để trốn tránh các camera ghi hình, che giấu tung tích phương tiện nhằm trốn tránh các camera ghi hình các hành vi vi phạm để phạt nguội, đó cũng là hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông.

Ảnh minh họa: Internet

Với các hành vi cố tình vi phạm nói trên, theo Nghị định 100/2019 quy định phạt tiền từ 800 ngàn đến 1 triệu đồng (với ô tô) và từ 100 ngàn đến 200 ngàn (với xe máy) về hành vi gắn biển số không đúng quy định; gắn biển số không rõ chữ, số; gắn biển số bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng sơn; dán thêm làm thay đổi chữ, số hoặc thay đổi màu sắc của chữ, số, nền biển.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news