Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Đường Nhuệ gặp vấn đề sức khỏe, 'trùm cuối' vụ Văn Kính Dương lộ diện

Thứ hai, 20/07/2020, 11:44 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Đường Nhuệ gặp vấn đề sức khỏe yếu đi nhiều; Lộ diện trùm cuối vụ Văn Kính Dương; Giả danh Công an lừa nhận tiền “chạy án”...

Tin 1: Luật sư tiết lộ Đường Nhuệ đang gặp vấn đề sức khỏe, yếu đi nhiều

Theo tin tức trên báo Dân Việt, buổi gặp mặt giữa luật sư bào chữa của Đường Nhuệ và bà Đinh Thị Lý (56 tuổi, TP.Thái Bình, mẹ bị hại Mai Thế Duy - người bị hại, diễn ra tại văn phòng của Hãng luật Lê Hồng Hiển và Cộng sự.

Một thông tin được dư luận quan tâm chính là luật sư bào chữa cho Đường Nhuệ tiết lộ, Nguyễn Xuân Đường hiện sức khoẻ đang yếu đi nhiều. Bị can này tỏ ra ăn năn, hối lỗi cho những hành động của mình đã gây ra cho mẹ con bà Lý trước đây.

Luật sư của Đường Nhuệ cho biết, thân chủ của mình đang gặp vấn đề sức khỏe và yếu đi nhiều. Ảnh Tuổi trẻ

Theo luật sư Lê Hồng Hiển, tại buổi gặp mặt này, vị luật sư bào chữa của Đường Nhuệ thay mặt cho gia đình, bị cáo Đường Nhuệ gửi lời xin lỗi tới bị hại, mong muốn mẹ bị hại chấp nhận khoản bồi thường để có thể nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Trước đó, Công an TP.Thái Bình sau đó đã khởi tố vụ án hình sự ngày 5/1/2015 về tội "Cố ý gây thương tích". Quá trình điều tra, Đường Nhuệ không thừa nhận tội danh, sau đó Công an TP.Thái Bình đã quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án.

>> Xem thêm: Rò rỉ ảnh thêm một chân dài bị bắt trong đường dây của 'tú ông' Lục Triều Vỹ

Đến tận 6 năm sau kể từ ngày xảy ra vụ đánh người ở trụ sở Công an phường, sau khi thu thập được tài liệu, chứng cứ có căn cứ xác định tội danh của Nguyễn Xuân Đường, Công an TP.Thái Bình đã phục hồi điều tra vụ án, khởi tố bị can đối với Đường Nhuệ.

Tin 2: Lộ diện "trùm cuối" bí ẩn vụ Văn Kính Dương

Sáng 17/7, phiên toà xét xử Văn Kính Dương (Hoàng "Béo"), Vũ Hoàng Anh Ngọc (Ngọc Miu) cùng 8 đồng phạm tiếp tục với phần xét hỏi. Tại phiên làm việc hôm qua (16/7), Văn Kính Dương kiên quyết từ chối luật sư bào chữa, giữ im lặng chờ luật sư mới.

Trong 2 ngày xét xử trước đó, nhiều tình tiết bất ngờ không có trong cáo trạng được các bị cáo khai trước toà. Gã bí ẩn tên Tom đã lộ diện. Tại phiên xử chiều 16/7, bị cáo Lê Văn Mang khai: "Không có nhân vật nào tên là Tom hết, người đó chính là Nguyễn Đức Kỳ Nam". Tại tòa, Nam cũng thừa nhận mình chính là Tom

Trùm cuối vụ Văn Kính Dương chính là Nguyễn Đức Kỳ Nam (đeo khẩu trang). Ảnh VTC News

"Mỗi lần liên lạc với Tom đều qua điện thoại, Dương không biết người này ở nước nào chỉ biết có nói được tiếng Việt", Dương nói về người đàn ông bí ẩn tại phiên tòa sơ thẩm lần 1.

Văn Kính Dương khẳng định chính người tên Tom này đã truyền lại công thức cho mình. Tại tòa, nhân vật Bùi Anh Tú lần đầu tiên được bị cáo Lê Văn Mang khai ra. Theo đó, Tú là đối tượng cung cấp tinh dầu cho Văn Kính Dương. Dương cho biết địa chỉ của Tú ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Vai trò của người này là cung cấp tinh dầu, không tham gia sản xuất.

Cũng tại phiên tòa, một người tên Hoàng Hải Linh (biệt danh Linh Ken, nhà ở Hà Nội) cũng được nhắc đến. Linh chính là một trong những người tiêu thụ do Dương sản xuất.

Tin 3: Giả danh Công an lừa nhận tiền “chạy án”

Chiều 17/7, Cơ quan CSĐT Công an quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) cho biết đã bắt giữ đối tượng Bùi Trọng Quí, (SN 1986, trú xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc tỉnh Quảng Nam) và Nguyễn Nhật Huy (SN 1994, trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Đây là hai đối tượng đã thực hiện nhiều vụ lừa “chạy án” để chiếm đoạt tiền.

Được biết, qua công tác quản lý địa bàn, Cảnh sát hình sự Công an quận Cẩm Lệ nắm được thông tin về một đối tượng tự xưng là Công an nhận tiền “chạy án”, giúp những người vi phạm pháp luật không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Xác định đây là hành vi tội phạm không chỉ ảnh hưởng đến uy tín, danh dự lực lượng CAND mà còn gây thiệt hại tài sản cho người dân nhẹ dạ cả tin, lãnh đạo Công an quận đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ khẩn trương vào cuộc xác minh, lập án đấu tranh.

Đối tượng giả danh công an để lừa đảo. Ảnh Soha/Trí thức trẻ

Kiên trì tiến hành rà soát, thu thập tài liệu, chứng cứ, đầu tháng 7/2020, Cơ quan CSĐT Công an quận Cẩm Lệ quyết định lập chuyên án để điều tra, bắt giữ nghi phạm trong thời gian sớm nhất. Áp dụng đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, Công an Cẩm Lệ xác định nghi can có tên họ đầy đủ là Bùi Trọng Quí, một đối tượng không nghề nghiệp, sống lang thang nhiều nơi.

Ngày 14/7, Ban chuyên án phát hiện nghi phạm đang điều khiển xe ô tô BKS 43A-147.38 nên đã bố trí lực lượng bắt giữ đối tượng, tạm giữ phương tiện để phục vụ công tác điều tra.

>> Xem thêm: 'Cô dâu 62 tuổi' Cao Bằng nhận trái đắng khi cố tình đăng clip vạch trần 'tiểu tam'

Kiểm tra chiếc ôtô Mazda6, BKS 43A-147.38 mà Quí đang sử dụng, lực lượng Công an phát hiện, thu giữ nhiều trang phục, phương tiện phục vụ trong ngành CAND, bao gồm quân phục Đại úy An ninh nhân dân, còng số 8, bộ đàm... Theo lời trình bày của Quí, tất cả số vật dụng nêu trên Quý đã đặt mua thông qua mạng Internet để phục vụ mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trên cơ sở tài liệu thu thập được, ngày 17/7, Cơ quan CSĐT Công an quận Cẩm Lệ đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Bùi Trọng Quí và Nguyễn Nhật Huy và để tiếp tục điều tra, xử lý về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tin 4: Bắt giữ, cách ly 11 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Khoảng 17h00', ngày 17/7, Tổ tuần tra, kiểm soát của Đồn Biên phòng Bắc Sơn đang trong quá trình làm nhiệm vụ tại khu vực thôn Lục Phủ, xã Bắc Sơn, TP Móng Cái (Quảng Ninh) đã phát hiện nhóm 11 người có biểu hiện nghi vấn, đang đi từ hướng bờ sông biên giới về phía nội địa.

Nhóm người gồm 5 nam, 6 nữ, độ tuổi từ 20-41. Qua điều tra ban đầu, tất cả đều là công dân Việt Nam, trú tại các tỉnh Lào Cai, Bắc Giang, Yên Bái, Điện Biên, Hòa Bình, Hưng Yên, Hà Nội, Nghệ An.

Bắt các đối tượng nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Ảnh VOV

Tại cơ quan chức năng, các đối tượng khai nhận, từ khoảng tháng 12/2019, các đối tượng này xuất cảnh trái phép sang Quảng Tây (Trung Quốc) để tìm việc làm, nhưng bị Công an Trung Quốc bắt giữ. Đến nay, khi vừa qua biên giới về Việt Nam thì bị Đồn Biên phòng Bắc Sơn phát hiện và chuyển ngay về khu cách ly tập trung của TP Móng Cái.

>> Xem thêm: Chân dung người đứng sau trong cuộc gặp định mệnh giúp ông Nguyên Vũ thành công

Vụ việc đã được Đồn Biên phòng Bắc Sơn hoàn thiện hồ sơ và bàn giao cho lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định pháp luật.

Trước đó, ngày 13/7, cũng tại khu vực thôn Lục Phủ, xã Bắc Sơn, Đồn Biên phòng Bắc Sơn đã bắt giữ nhóm 29 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news