Tin mới

Dùng thảo dược giải độc, phòng ngừa ung thư

Thứ tư, 03/12/2014, 14:06 (GMT+7)

Sử dụng hàng ngày các thảo dược có tác dụng chống oxy hóa mạnh, tìm diệt gốc tự do như curcumin – hoạt chất chính trong nghệ vàng là lựa chọn tối ưu, giúp giải độc, chống lại sự hình thành các tế bào ung thư từ các gốc tự do có hại một cách tích cực, chủ động.

Sử dụng hàng ngày các thảo dược có tác dụng chống oxy hóa mạnh, tìm diệt gốc tự do như curcumin – hoạt chất chính trong nghệ vàng là lựa chọn tối ưu, giúp giải độc, chống lại sự hình thành các tế bào ung thư từ các gốc tự do có hại một cách tích cực, chủ động.

 

Hiện nay nhiều nguồn nước nước ô nhiễm, mang tới nhiều bệnh tật cho con người. Chương trình môi trường liên hiệp quốc (UNEP) đã nêu rõ điều đáng lo ngại là ngày càng có nhiều thủy ngân lẫn trong sông hồ vốn luôn là nguồn nước sinh hoạt chính của con người.

Theo số liệu của tổ chức này hiện có khoảng 260 tấn thủy ngân lẫn trong dòng nước của các sông hồ trên toàn thế giới, và cũng do hoạt động của con người. Trong vòng 100 năm qua, lượng thủy ngân đã tăng gấp đôi trên bề mặt của các đại dương.

Vì vậy, nhiều loài thủy sản bị nhiễm thủy ngân, và lúc đó, con người lại chịu hậu quả do sử dụng nguồn thủy sản nhiễm thủy ngân.

Theo các chuyên gia, thủy ngân là kim loại lỏng khó phân hủy trong môi trường và tích lũy sinh học trong chuỗi thức ăn. Thủy ngân ít độc, nhưng hơi, các hợp chất và muối của nó rất độc, có thể gây tổn thương hệ thần kinh, tiêu hóa, hô hấp, hệ thống miễn dịch và thận.

Không chỉ trong nguồn nước, hiện nay, nhiều chất độc còn tiểm ẩn trong thực phẩm như rau củ còn dư hàm lượng thuốc trừ sâu, phân đạm khi ăn, uống sẽ bị tích lũy trong gan.

Cuộc sống hiện đại làm cho sức khỏe con người phải đối mặt với bao nguy hiểm rình rập, các gốc tự do liên tục được sinh ra trong quá trình tự vệ của cơ thể do thức ăn nhiễm hóa chất, bức xạ độc hại cũng như do các loại sốc thần kinh, thể lực... các độc tố hoá học (DDT, Dioxin...).. Nếu không được kiểm soát các gốc tự do này sẽ gây đột biến tế bào, làm cho tế bào thường trở thành ác tính và tạo thành các khối u.

ảnh minh họa

Vì vậy sử dụng hàng ngày các thảo dược có tác dụng chống oxy hóa mạnh, tìm diệt gốc tự do như curcumin – hoạt chất chính trong nghệ vàng là lựa chọn tối ưu, giúp giải độc, chống lại sự hình thành các tế bào ung thư từ các gốc tự do có hại một cách tích cực, chủ động

Theo các chuyên gia, thành phần Curcumin có trong nghệ là chất dinh dưỡng an toàn giúp chống oxy hóa tự nhiên.

Đặc biệt, trong một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng Curcumingiúp bảo vệ cơ thể khỏi tác động của thủy ngân.

Người ta đã làm thí nghiệm với chuột. Họ cho chuột tiếp xúc với HgCl. Sau đó, dùng Curcumin điều trị trong 3 ngày. Các nhà nghiên cứu đã thấy được Curcumin có tác dụng bảo vệ cơ thể trong hoạt động ở gan, thận và não.

Dùng Curcumin điều trị cũng có hiệu quả cho việc đảo chiều huyết thanh thay đổi sinh hóa do thủy ngân gây ra, đó là những dấu hiệu của tổn thương gan và thận.

Nồng độ thủy ngân trong các mô cũng giảm sau điều trị trước với curcumin.

Mới đây, các nhà khoa học thuộc Viện hàn lâm khoa học Việt Nam (Viện HLKHCNVN) đã công bố kết quả chế tạo thành công nano curcumin từ cây nghệ vàng trồng trong nước.

GS Nguyễn Khánh Trạch, Chủ tịch hội Nội khoa Việt Nam phân tích: “Công nghệ nano giúp tạo ra các hạt tiểu phân curcumin kích thước siêu nhỏ, hấp thu nhanh vào máu và xâm nhập tốt vào các tế bào bệnh lý.

Theo các nghiên cứu động dược học đã chứng minh nano curcumin có sinh khả dụng từ 85-95%, mang lại hiệu quả điều trị gấp 40-50 lần tinh nghệ thường. Vì vậy, nó có ưu thế hơn hẳn tinh nghệ thông thường mà dân gian hay sử dụng”.

Với độ hấp thu lên tới 95%, thay vì sử dụng tinh bột nghệ thường để chữa bệnh dạ dày ít đem lại hiệu quả như hiện nay, người bệnh chỉ cần uống 2-4 viên CumarGold chứa nano curcumin mỗi ngày sẽ giúp điều hòa dịch vị, bảo vệ niêm mạc dạ dày, giúp gan thải độc tố.

Còn GS.TS Đào Văn Phan, nguyên Trưởng bộ môn Dược lý, Đại học Y Hà Nội khẳng định, nano curcumin có tác dụng bảo vệ toàn diện lá gan do thúc đẩy sự hình thành của các enzyme giải độc gan, bảo vệ tế bào gan khỏi bị hư hại trong quá trình xử lý và đào thải các hợp chất độc hại. Vì vậy Curcumin giúp tăng cường chức năng gan, hạ men gan và làm lành các vết sẹo, tổn thương gan, giúp làm giảm và chậm quá trình xơ gan.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news