Tin mới

Được bổ nhiệm làm lãnh đạo Sabeco, con trai cựu Bộ trưởng Hoàng nói gì?

Thứ tư, 15/06/2016, 10:46 (GMT+7)

Con trai cựu Bộ trưởng Hoàng, ông Vũ Quang Hải cho rằng việc ông được bổ nhiệm làm lãnh đạo Sabeco là do được "xin" về đúng quy trình, chứ không phải bố bổ nhiệm con.

Con trai cựu Bộ trưởng Hoàng, ông Vũ Quang Hải cho rằng việc ông được bổ nhiệm làm lãnh đạo Sabeco là do được "xin" về đúng quy trình, chứ không phải bố bổ nhiệm con.

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, ông Vũ Quang Hải- phó tổng giám đốc Sabeco, con trai cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đã lên tiếng trước thông tin phản ánh về việc mình được bổ nhiệm làm lãnh đạo Sabeco.

Cụ thể, theo ông Hải, ông được điều về làm Phó Tổng giám đốc, thành viên HĐQT Tổng CTCP Bia- Rượu- Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vào đầu năm 2015. Việc ông Hải được bổ nhiệm là do Chủ tịch HĐQT Sabeco lúc đó là ông Phan Đăng Tuấn có làm văn bản gửi Bộ Công thương xin tăng cường, cán bộ trẻ cho tổng công ty.

"Anh Tuất đã có văn bản chỉ đích danh tên tôi, và không chỉ mình tôi mà lúc đó còn bổ nhiệm thêm hai phó tổng trẻ nữa", ông Hải cho hay.

Được bổ nhiệm làm lãnh đạo Sabeco, con trai cựu Bộ trưởng Hoàng nói gì?. Ảnh báo Tri Thức Trực Tuyến

Cũng theo ông Hải, vào thời điểm đó, Bộ Công Thương chấp thuận giới thiệu ông về Sabeco chứ không hề có quyết định bổ nhiệm.

"Tôi chỉ được giới thiệu tham gia HĐQT vì Sabeco còn cổ đông bên ngoài là Heineken nữa, nên bộ không quyết được chuyện này. HĐQT họp và có xin ý kiến cổ đông đàng hoàng và sau đó bầu bổ nhiệm tại đại hội cổ đông bất thường. Rõ ràng là cổ đông Heineken đồng ý thì quy trình rất công bằng chứ không có gì khuất tất cả" báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Hải. Ông Hải được bầu làm lãnh đạo Sabeco với hơn 90% phiếu bầu.

Ông Hải một lần nữa cũng khẳng định, việc làm ở Sabeco là đúng quy trình, chứ không phải bố bổ nhiệm con.

Cũng theo báo Tuổi Trẻ, ông Vũ Quang Hoàng khẳng định việc PVFI lỗ không phải do ông gây ra, mà ông chỉ kế thừa và xử lý các khoản lỗ đó. Vào đầu năm 2011 ông Vũ Quang Hải điều về làm Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư tài chính công đoàn dầu khí Việt Nam (PVFI).

Theo Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VÀI), trong 2 năm 2011 và 2012, dưới sự lãnh đạo của ông Hải, PVFI đã lỗ hơn 220 tỷ đồng, trong khi vốn điều lệ là 300 tỷ đồng. Tuy nhiên, ông Hải cho rằng, những khoản lỗ này không phải do ông gây ra mà chỉ là kế thừa và xử lý các khoản lỗ đó. Ông Hải cũng khẳng định, dưới sự lãnh đạo của mình, PVFI đã giảm lỗ chứ không phải tăng thêm lỗ.

Diễn biến mới liên quan đến vụ việc, ngày 14/6, Bộ Công Thương đã có công văn khẩn yêu cầu Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) và Công ty Cổ phần Đầu tư Tài chính Dầu khí (PVFI) báo cáo các nội dung liên quan đến kiến nghị của Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI).

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news