Tin mới

Dược phẩm Nhất Nhất đầu tư gần 1,5 tỷ đồng cho kỳ thủ cờ vua Nguyễn Anh Khôi

Thứ sáu, 04/11/2016, 09:54 (GMT+7)

Ngày 3/11, tại TP.Hồ Chí Minh, Liên đoàn Cờ Việt Nam đã tổ chức họp báo về việc Công ty TNHH Dược phẩm Nhất Nhất đầu tư tài chính vận động viên cờ vua Nguyễn Anh Khôi.

Ngày 3/11, tại TP.Hồ Chí Minh, Liên đoàn Cờ Việt Nam đã tổ chức họp báo về việc Công ty TNHH Dược phẩm Nhất Nhất đầu tư tài chính vận động viên cờ vua Nguyễn Anh Khôi.

Theo đó, tài năng cờ vua Nguyễn Anh Khôi được Công ty TNHH Nhất Nhất đầu tư gần 1,5 tỉ đồng (tương đương 66.400 USD) cho hành trình vươn đến danh hiệu đại kiện tướng quốc tế.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Phước Trung, Tổng thư ký Liên đoàn Cờ Việt Nam cho biết: Cờ vua là một trong những môn thể thao có số lượng người chơi đông nhất thế giới. Theo bảng xếp hạng của FIDE tháng 11/2016, Việt Nam xếp hạng 40/ trên 179 quốc gia, đứng thứ 5 khu vực châu Á và thứ nhất khu vực Đông Nam Á, điều đó cho thấy Việt Nam đang là một trong những cường quốc cờ vua của khu vực.

Trong những năm qua, cờ vua Việt Nam đã đạt khá nhiều thành tích tại các giải đấu từ khu vực Đông Nam Á, châu Á đến cấp thế giới.  Riêng trường hợp của kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi, em đã từng đạt 2 chức vô địch thế giới U10 năm 2012 và U12 năm 2014, giành rất nhiều chức vô địch Châu Á và Đông Nam Á. Hiện Anh Khôi có Elo là 2459 xếp thứ 4 thế giới nhóm U14, nếu so với Lê Quang Liêm thời cùng lứa tuổi thì Anh Khôi có chỉ số Elo và thành tích thi đấu cao hơn, chỉ số này cũng tương đương với một số kỳ thủ mạnh đang trong top 10 thế giới hiện nay; Điều đó cho thấy nếu có một sự quan tâm đầu tư bài bản, chuyên nghiệp thì Anh Khôi còn có thể vươn cao hơn, có khả năng vượt lên vào top các kỳ thủ mạnh hàng đầu thế giới trong một tương lai không xa.

Anh Khôi nhận kinh phí tài trợ từ Công ty TNHH Nhất Nhất

Theo ông Trung, với tổng kinh phí đầu tư 66.400 USD, tương đương 1.482.000.000 đồng trong 2 năm 2016-2018 của Công ty TNHH Dược phẩm Nhất Nhất cho Anh Khôi sẽ không chỉ là sự động viên lớn với em và gia đình mà còn có ý nghĩa rất lớn với làng cờ vua Việt Nam. “Tôi tin rằng thông qua chương trình đầu tư này, kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành tích trên đấu trường cờ vua quốc tế, góp phần nâng cao hình ảnh của cờ vua Việt Nam, thể hiện trí tuệ, bản lĩnh, sáng tạo của người Việt Nam. Toàn bộ số kinh phí trên sẽ được chuyển trực tiếp cho Nguyễn Anh Khôi để sử dụng vào các nội dung như thuê huấn luyện viên, thuê chuyên gia giỏi; trang bị máy tính và phần mềm chuyên môn cao cấp phục vụ cho việc tập luyện cờ vua; hỗ trợ thêm các điều kiện tốt nhất ngoài ngân sách của nhà nước cấp để Khôi tham gia các giải quốc tế lớn trên thế giới. Liên đoàn Cờ Việt Nam sẽ chịu trách nhiệm định hướng, tư vấn và giám sát toàn bộ lộ trình này. Cụ thể trong năm 2017, Liên đoàn cờ sẽ cùng Ban huấn luyện đặt mục tiêu để Anh Khôi tham dự nhiều giải quốc tế mạnh, với mục tiêu vượt mốc Elo 2.500 và đạt chuẩn Đại kiện tướng, cầu nối để Khôi có thể bước vào thế giới của các kỳ thủ cờ vua chuyên nghiệp, hàng đầu thế giới’, ông Trung cho biết.

Ông Trần Thái Hoàng, Giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm Nhất Nhất cho biết: Trong những năm qua, ngoài hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty luôn quan tâm đến hoạt động xã hội. Chúng tôi luôn đánh giá rất cao và ủng hộ các tài năng trí tuệ trẻ hàng đầu Việt Nam. Nhất Nhất hy vọng việc đầu tư này sẽ tạo cơ hội cho tài năng trẻ cờ vua Nguyễn Anh Khôi giành được những thành tích ấn tượng và trở thành một trong những vận động viên hàng đầu của làng cờ vua thế giới, làm rạng danh nước nhà. “Trong thời gian từ 2016-2018, nếu Nguyễn Anh Khôi đoạt chức vô địch tại các giải đấu quốc tế lớn, Công ty TNHH Nhất Nhất sẽ trao cho kỳ thủ này phần thưởng tương đương với phần thưởng cao nhất mà Ban Tổ chức, Tổng cục TDTT hoặc Sở Văn hóa - Thể thao TP.Hồ Chí Minh trao tặng, cùng số tiền đầu tư trên. Bên cạnh việc đầu tư phát triển tài năng Nguyễn Anh Khôi, Công ty TNHH Nhất Nhất cũng đã quyết định sẽ tài trợ cho một số chương trình lớn của Liên đoàn Cờ Việt Nam trong năm 2017, với mong muốn phong trào cờ vua được nhân rộng và phát triển mạnh mẽ hơn nữa”. Ông Hoàng khẳng định.

Tại buổi họp báo, Anh Khôi và gia đình bày tỏ niềm vui và sự nỗ lực hết mình để không phụ lòng niềm tin của người hâm mộ cũng như sự quan tâm đầu tư của Liên đoàn Cờ Việt Nam và Công ty Dược phẩm Nhất Nhất.

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news