Tin mới

Được trả 2.400 USD để rời xa tất cả các thiết bị kỹ thuật số trong 24 giờ, bạn có dám?

Thứ hai, 22/03/2021, 10:32 (GMT+7)

Một công ty Mỹ đã tạo ra thử thách để giúp mọi người cai nghiện thiết bị kỹ thuật số. Trong thời gian thử thách, bạn không được sử dụng bất cứ thiết bị số nào từ điện thoại di động, ti vi, máy tính cho đến các thiết bị thông minh...

Reviews.org, một công ty chuyên kiểm tra các dịch vụ và sản phẩm tại nhà đang tổ chức thử thách cai nghiện kỹ thuật số 24 giờ. Họ sẽ trả cho những người tham gia thử thách 2.400 USD nếu không đụng đến các thiết bị kỹ thuật số trong một ngày. "Nếu bạn muốn rời bỏ các thiết bị của mình trong một ngày nhưng vẫn cần được trả tiền thì đây chính là cơ hội hoàn hảo cho bạn", công ty viết trên website của mình và kêu gọi những người muốn cai nghiện kỹ thuật số tham gia.

Để giúp xác định ai nên nộp dơn dự thi, công ty đã đưa ra một số câu hỏi như sau:

"Bạn luôn muốn giành chiến thắng trong các cuộc thi thực tế như American Ninja Warrior nhưng thay vào đó, bạn lại quá bận rộn với việc ánh bại Mario Kart và Mortal Kombat?", Reviews.org đặt câu hỏi cho các ứng viên tiềm năng. (Mario Kart là tên một trò chơi điện tử nổi tiếng còn Mortal Kombat là một bộ phim điện ảnh).

"Bạn có biết quá nhiều về những người quen cũ thông qua mạng xã hội không?".

Theo công ty, ứng viên lý tưởng là những người "chắc chắn yêu thích công nghệ" và sẵn sàng thử thách. Mặc dù việc cai nghiện Instagram hay Facebook trong vài ngày khá dễ dàng nhưng thử thách này lại liên quan đến nhiều thứ hơn.

Những người tham gia thử thách không được sử dụng bất cứ thiết bị kỹ thuật số nào trong vòng 24 giờ. Ảnh: Internet
Những người tham gia thử thách không được sử dụng bất cứ thiết bị kỹ thuật số nào trong vòng 24 giờ. Ảnh: Internet

Những người được chọn tham gia thử thách không chỉ từ bỏ điện thoại trong một ngày mà còn cả tivi, trò chơi, máy tính, đồng hồ thông minh và các thiết bị gia đình thông minh. Tuy nhiên, công ty nói rõ là bạn vẫn được dùng lò vi sóng.

Những người tham gia thử thách sẽ nhận được két sắt để lưu trữ đồ điện tử của họ trong vòng 24 giờ cùng với thẻ quà tặng Amazon trị giá 200 USD để mua một bộ dụng cụ sinh tồn. Một số gợi ý về bộ dụng cụ sinh tồn mà Reviews.org đưa ra là máy đánh chữ để thay thế máy tính, giấy viết thay thế cho tin nhắn, màu và cọ để thay thế cho việc chụp ảnh tự sướng. Người tham gia sẽ phải review về bộ dụng cụ sinh tồn và đưa ra phản hồi về trải nghiệm sau khi hoàn thành thử thách. Họ sẽ được trao danh hiệu "Người tham gia thử thách cai nghiện kỹ thuật số năm 2021".

Thử thách của công ty được đưa ra vào thời điểm mà "thời gian sử dụng các thiết bị" đã mang một ý nghĩa mới. Đại dịch buộc nhiều người phải làm việc từ xa và sinh viên học trực tuyến, khiến cho màn hình trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

Theo một báo cáo năm 2019 từ tổ chức phi lợi nhuận Common Sense Media, thanh thiếu niên Mỹ đã dành trung bình hơn 7 giờ mỗi ngày để sử dụng mạng xã hội chỉ nhằm giải trí.

"Chúng tôi có cảm giác ai đó ngoài kia cần được nghỉ ngơi", Reviews.org viết. Để ứng tuyển, công ty yêu cầu một chút thông tin cá nhân và phần trả lời câu hỏi dài 100 từ về lý do tại sao bạn là người phù hợp để tham gia thử thách này. Chương trình sẽ kéo dài đến ngày 26/3 và người chiến thắng sẽ được công bố trên trang YouTube của công ty vào ngày 29/3.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news