Tin mới

Elemental RP-1 : Siêu xe nặng chỉ 450kg

Thứ sáu, 06/06/2014, 11:43 (GMT+7)

Elemental RP-1, siêu xe Anh Quốc tiếp nối những huyền thoại\nsiêu xe nước Anh như Mclaren, Aston Martin,...khi được biết đến như là\nsiêu xe có khối lượng nhẹ nhất thế giới, chỉ 450kg

(Tinmoi.vn) - Elemental RP-1, siêu xe Anh Quốc tiếp nối những huyền thoại siêu xe nước Anh như Mclaren, Aston Martin,...khi được biết đến như là siêu xe có khối lượng nhẹ nhất thế giới, chỉ 450kg.

Trên thế giới, Anh và Ý có thể được coi là 2 cường quốc siêu xe. Đất nước Italia với 2 thương hiệu tiêu biểu Lamborghini và Ferrari mang vẻ hào nhoáng, kiều diễm thì các siêu xe Anh quốc, tiêu biểu như Mclaren F1 hay Ariel Atom lại mang một phong cách độc đáo và tiên phong công nghệ. Và mới đây, chiếc Elemental RP-1, siêu xe mới của nước Anh đã ghi tên mình với tư cách là chiếc siêu xe nhẹ nhất khi chỉ có khối lượng 450kg.

 Elemental RP-1, xe siêu nhẹ, xe thể thao, xe thể thao Anh, Ariel, Ariel Atom, Caterham, BAC Mono

Elemental RP-1 là một chiếc xe thể thao hai chỗ được đại diện của công ty sản xuất Elemental RP-1 cho biết xe sử dụng khung ống bằng sợi carbon, thiết kế khí động học của xe được phát triển dựa trên nền tảng xe đua. Hệ thống treo của xe có khả năng tinh chỉnh.

Elemental RP-1, xe siêu nhẹ, xe thể thao, xe thể thao Anh, Ariel, Ariel Atom, Caterham, BAC Mono

Khá ngạc nhiên khi tin tức về động cơ của Elemental RP-1 chỉ sử dụng động cơ EcoBoost 2.0 lít của Ford với công suất tối đa là 276 mã lực. Cho dù công suất máy không quá ấn tượng, nhưng bạn nên nhớ nó được trang bị cho chiếc xe chỉ nặng 450kg và mômen xoắn lên đến 800Nm, với tỉ suất mã lực/kg đạt 0,61, còn lớn hơn cả Ferrari F458 (chỉ đạt 0.39) thì Elemental RP-1 hứa hẹn sẽ có khả năng tăng tốc và tốc độ rất tốt.

Elemental RP-1, xe siêu nhẹ, xe thể thao, xe thể thao Anh, Ariel, Ariel Atom, Caterham, BAC Mono

Ngoài ra đại diện công ty làm ra Elemental RP-1 cũng cho biết hãng sẽ mang đến cho khách hàng nhiều tùy chọn động cơ khác nhằm đáp ứng các nhu cầu sử dụng và thói quen lái xe khác nhau. Đi cùng khối động cơ này là hộp số tuần tự 6 cấp, cùng với đó là rất nhiều chi tiết khí động học, giúp xe có lực nén xuống mặt đường lên đến 200kg khi đi ở vận tốc 160 km/h.

Thắng Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news