Tin mới

Em dại lấy lá ngón bỏ vào rau ăn, mẹ và anh tử vong thương tâm

Thứ ba, 18/04/2017, 08:55 (GMT+7)

Do mải hái rau rừng, người mẹ để cháu bé khoảng 1 tuổi ngồi nghịch dưới đất, nên cháu đã vặt cả lá ngón mọc bên cạnh cho vào giỏ rau. Khi mang rau về nấu canh cho cả gia đình ăn thì bị ngộ độc khiến 2 mẹ con tử vong.

Do mải hái rau rừng, người mẹ để cháu bé khoảng 1 tuổi ngồi nghịch dưới đất, nên cháu đã vặt cả lá ngón mọc bên cạnh cho vào giỏ rau. Khi mang rau về nấu canh cho cả gia đình ăn thì bị ngộ độc khiến 2 mẹ con tử vong.

Sau khi ăn nhầm lá ngón, 4 mẹ con ở Điện Biên đều trúng độc, trong đó người mẹ và con lớn nhất đã tử vong. Ảnh minh họa

Theo thông tin trên VOV, Báo Giao thông, tại xã Chà Tở, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên vừa xảy ra một vụ hái nhầm lá ngón làm rau ăn, khiến 4 mẹ con trong một gia đình ngộ độc lá ngón, người mẹ và người con lớn đã tử vong.

Trước đó, chiều 13/4, chị Giàng Thị Cu (SN 1984, trú tại bản Hô Củm, xã Chà Tở, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên) đi hái rau rừng. Khi đi, chị bế theo con ruột là cháu Sùng Thị Đế (SN 2016), để cháu ngồi nghịch dưới đất nên cháu vặt cả lá ngón cho vào giỏ rau.

Đến khi chị Cu mang giỏ rau về nấu canh cho cả nhà ăn (do chồng đi đám ma ở bản, con trai thứ hai đang học nội trú không về nên máy mắn thoát nạn). Sau khi ăn xong, cả nhà thấy đau bụng dữ dội, hàng xóm phát hiện đã hô hoán cả bản đến cứu giúp, nhưng chị Giàng Thị Cu đã tử vong tại nhà.

Các con chị Cu được dân bản đưa lên Trung tâm y tế xã cấp cứu, song do ăn phải quá nhiều lá ngón trong canh nên cháu lớn nhất là Sùng A Dình (SN 2002) đã tử vong. 2 cháu Sùng A Tăng (SN 2012) và Sùng Thị Đế (SN 2016) được cấp cứu nên đã bình phục.

Trong quá trình rửa ruột các cháu, các y bác sỹ phát hiện trong búi rau có lá ngón.

Được biết, tại địa phương gia đình chị Giàng Thị Cu có hoàn cảnh rất khó khăn. Chồng chị Giàng Thị Cu bị khuyết tật chân, bản thân chị thần kinh không bình thường, cháu Sùng A Dình cũng bị khuyết tật nặng.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền huyện Nậm Pồ đã tổ chức mai táng cho các nạn nhân và khắc phục hậu quả, hỗ trợ gia đình 7,4 triệu đồng; đồng thời vận động cán bộ, nhân dân địa phương đóng góp để làm nhà ở cho gia đình này; xem xét đưa các cháu vào diện trẻ mồ côi để được hưởng Chính sách hỗ trợ của Nhà nước. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lá ngón rau rừng