Tin mới

Em trai giàu trăm tỉ bí ẩn của đại gia ngân hàng

Thứ năm, 25/06/2015, 11:21 (GMT+7)

Lép vế hơn so với ông anh cả về sự nổi tiếng và tài sản nhưng ông Trần Minh Hoàng vẫn nắm trong tay số tài sản nhiều người mơ ước, hơn 200 tỷ đồng. 

Lép vế hơn so với ông anh cả về sự nổi tiếng và tài sản nhưng ông Trần Minh Hoàng vẫn nắm trong tay số tài sản nhiều người mơ ước, hơn 200 tỷ đồng. 

Ông Trần Minh Hoàng, em trai ông Trần Hùng Huy-chủ tịch hội đồng quản trị ACB

Nổi lên trong giới tài chính không thể không nhắc đến Trần gia. Là một gia đình với những cái tên nổi tiếng.

Đầu tiên là ông Trần Mộng Hùng, người sáng lập ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu ACB, ông là một trong những huyền thoại của ngành ngân hàng. Sau đó là vợ ông bà Đặng Thu Thủy, một tay bà vừa vun vén gia đình vừa hỗ trợ chồng phát triển sự nghiệp. Vai trò của bà có lẽ còn lớn hơn vị trí thành viên Hội đồng quản trị ACB mà bà nắm giữ.

Cậu con trai cả của Trần gia là ông Trần Hùng Huy, hiện đang nắm giữ chức vụ cao nhất – Chủ tịch Hội đồng quản trị ACB từ những năm 2012 là người có mức ảnh hưởng lớn nhất tại ACB. HIện sau khi ông Huy lên giữ chức vụ thì ông Trần Mộng Hùng và bà Đặng Thu Thủy lui về làm thành viên Hội đồng quản trị ACB.

Theo báo cáo quản trị công ty vừa được Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) công bố ngày 6/2/2014, tính đến thời điểm 31/12/2013, gia đình Trần gia đang sở hữu tổng cộng 78,35 triệu cổ phần, tương ứng chiếm tỉ lệ 8,36% vốn ngân hàng.

Trong đó ông Trần Mộng Hùng đang nắm giữ 16,52 triệu cổ phần, tương ứng 1,76% vốn điều lệ ngân hàng. Số cổ phiếu này tương ứng với 267,7 tỷ đồng. Bà Đặng Thu Thủy nắm giữ gần 11 triệu đơn vị, chiếm 1,17% tương ứng với 177,85 tỷ đồng.

Đáng kể nhất là ông Trần Hùng Huy sở hữu 28,77 triệu cổ phần, tương ứng 3,07%. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 6/2, trị giá ACB đạt 16.200 đồng/cp. Với mức giá này, tài sản của ông Huy trên sàn chứng khoán thông qua nắm giữ cổ phiếu ACB đạt 466,1 tỷ đồng.

Bên cạnh cái tên của ba người trong Trần gia thường được nhắc tới trước dư luận là Trần Mộng Hùng, Đặng Thu Thủy và Trần Hùng Huy khiến mọi người lầm tưởng gia đình họ Trần chỉ có 3 người. Trên thực tế, ngoài cậu cả Hùng Huy, Trần gia còn có 2 người con khác, đó là Trần Minh Hoàng và Trần Đặng Thu Thảo.

Ít xuất hiện nhất trên truyền thông, cũng như trong giới tài chính là người chị gái của ông Hùng Huy và em trai. Đó là bà Trần Đặng Thu Thảo và ông Trần Minh Hoàng. Xét về mọi mặt thì dường như ông Trần Minh Hoàng và chị gái bà Trần Đặng Thu Thảo đều lép vế hơn so với ông anh cả Trần Hùng Huy. Một phần vì cả hai ít xuất hiện trước công chúng, mặt khác vì số cổ phiếu họ nắm giữ trong ACB cộng lại đều chưa bằng được Hùng Huy.

Được biết một số thông tin ít ỏi về ông Trần Minh Hoàng được tiết lộ trên danh sách những người giàu nhất Thi trường chứng khoán Việt Nam. Ông Trần Minh Hoàng hiện là cổ đông của ngân hàng ACB, là con trai của ông Trần Mộng Hùng, bà Đặng Thu Thủy và là em trai của Chủ tịch Hội đồng ACB ông Trần Hùng Huy, hiện tại ông Hoàng đang sở hữu 11,5 triệu cổ phần ACB, chiếm tỷ lệ 1,23 % và có giá trị 186,4 tỷ đồng

Nếu ông Trần Hùng Huy đang ở vị trí rất cao thì ông Trần Minh Hoàng và bà Thu Thảo đều không có chức vụ gì tại ngân hàng. Tuy nhiên khi số cổ phiếu của hai người này cộng lại cũng không bằng số cổ phiếu của ông Hùng Huy, nhưng cả hai cái tên đều nằm trong danh sách 100 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Cụ thể, với hơn 11,5 triệu cổ phiếu ACB, tương ứng tỷ lệ 1,24% vốn ngân hàng, ông Trần Minh Hoàng đứng thứ 72 trong danh sách đó với tài sản 252 tỷ đồng. Cuối năm 2014, thứ hạng ông Trần Minh Hoàng dịch xuống vị trí thứ 91.

Hoài An (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: top 100