Tin mới

Facebook bị kiện vì lén kiểm tra tin nhắn của người dùng

Thứ sáu, 26/12/2014, 08:36 (GMT+7)

Facebook sẽ phải đối mặt với một vụ kiện cáo buộc tập đoàn này vi phạm quyền riêng tư của người dùng bằng cách quét nội dung các tin nhắn họ gửi cho những người dùng

Facebook sẽ phải đối mặt với một vụ kiện cáo buộc tập đoàn này vi phạm quyền riêng tư của người dùng bằng cách quét nội dung các tin nhắn họ gửi cho những người dùng khác.

Theo hãng tin Reuters, vụ việc trên đã được một thẩm phán Mỹ ra phán quyết. Việc quét tin nhắn của Facebook được thực hiện vì mục đích quảng cáo. Facebook được cho là đã tự động theo dõi các cuộc trò chuyện của người dùng để cung cấp quảng cáo cá nhân hoá. Chẳng hạn, khi người sử dụng nhận hoặc gửi các đường link qua chat, hệ thống sẽ ghi lại và đánh giá tỷ lệ "like" những trang này, từ đó hiển thị quảng cáo liên quan.


Thẩm phán quận Phyllis Hamilton ở Oakland, California, hôm 23/12 đã bác bỏ một số tuyên bố dựa trên luật pháp bang chống lại công ty truyền thông magj xã hội nhưng chủ yếu là bác đề nghị của Facebook về việc không thụ lí vụ kiện này.

Đơn kiện được thành viên Facebook có tên Matthew Campbell gửi từ năm 2013. Facebook đã ngừng thực hiện việc theo dõi tin nhắn này từ tháng 10/2012 nhưng vẫn tiến hành phân tích tin nhắn để phục vụ mục đích chống virus và tin nhắn rác.

Hàng triệu tài khoản Facebook yêu cầu đổi mật khẩu là bị hack?:

Facebook lập luận rằng, chức năng quét các tin nhắn của người dùng được xem là một ngoại lệ theo Luật bảo mật truyền thông điện tử bang. Nhưng ông Hamilton cho biết, Facebook đã không cung cấp được lời giải thích đầy đủ về thực tế xảy ra trong quá trình kinh doanh bình thường của công ty.

Cả Facebook cũng như luật sư cho các bên nguyên đơn đều không trả lời được vấn đề này ngày hôm qua, 24/12.

Trang Vũ


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news