Tin mới

Những vụ đánh ghen ầm ĩ trên Facebook năm 2014

Thứ tư, 24/12/2014, 11:08 (GMT+7)

Lợi dụng sự lan tỏa của mạng xã hội, đưa hình ảnh, tên tuổi, clip... đánh ghen lên Facebook để khiến cho kẻ thứ ba “không thể ngẩng đầu lên” là chiêu đánh ghen của một số bà vợ.

Lợi dụng sự lan tỏa của mạng xã hội, đưa hình ảnh, tên tuổi, clip... đánh ghen lên Facebook để khiến cho kẻ thứ ba “không thể ngẩng đầu lên” là chiêu đánh ghen của một số bà vợ.

 

Khi chồng Ngoại tình, cảm giác mình bị phản bội không tha cho bất cứ một bà vợ nào. Tuy nhiên, tùy vào những cách ứng xử của từng người mà có những hệ quả khác nhau. Bên cạnh những người vợ lặng lẽ ly thân, tỏ thái độ lạnh lùng hoặc có cách xử lý thông minh với kẻ phản bội thì lại có những "Hoạn Thư" lên Facebook (FB) trút giận, sỉ vả chồng và tình địch biến chuyện riêng của gia đình thành chuyện đàm tiếu của dư luận để rồi kết quả chẳng đi về đâu.

Cô gái bị tung ảnh đánh ghen lên Facebook

Ngày 20/6, trên trang Beat lan truyền những hình ảnh cô gái trẻ trong trạng thái chân tay xứt xát đang quỳ gối trước một người phụ nữ khác (chính là chủ nhân của loạt ảnh). Kèm theo đó là lời chia sẻ "Cái giá phải trả khi giật chồng người khác" khiến cư dân mạng xôn xao.

Cô gái ôm mặt vì bị ném bã cà phê vào người. (Ảnh từ FB).

Chia sẻ với Zing, chủ nhân của những bức hình tên H xác nhận mình chính là người thực hiện hành động dằn mặt tình địch rồi chụp ảnh tung lên mạng, cô cho biết T. chính là người đã giật chồng mình. Vì muốn dạy cho T. một bài học nên hẹn ra cà phê, thị uy bằng cách ném bã cà phê vào người. Sau khi T. quỳ gối thừa nhận, H. chụp lại rồi đăng ảnh lên mạng cho thiên hạ biết.

H. cho biết cô phát hiện chồng mình và T. có quan hệ bất chính từ tháng 4, dù đã cố liên lạc để nói chuyện phải trái nhưng T. cố tình làm ngơ.

"Lúc đầu tôi nghĩ T. bị chồng mình dụ dỗ, lừa chưa có gia đình để cặp bồ nhưng sau mới rõ T. đã biết anh ấy đã có vợ nhưng vẫn lén lút qua lại, thậm chí còn đăng status thách thức tôi" - H. nói.

Hiện tại T. đã khóa Facebook trong khi H. vẫn công khai các hình ảnh liên quan đến vụ đánh ghen lên mạng xã hội. Đa số bạn bè H. ủng hộ hành động của cô vì cho rằng không thể tha thứ cho việc phá vỡ hạnh phúc gia đình người khác.

Trong khi đó, nhiều cư dân mạng góp ý T. sai nhưng hành động của H. cũng không chấp nhận được vì cái sai không thể bắt nguồn từ một phía, đánh ghen tung lên Facebook lạ hạ thấp nhân phẩm của người khác.

Nữ MC bị tố cướp chồng

Cách đây gần 2 tháng, Vietnamnet đưa tin, một người dùng có nickname N.P.T đã lên mạng "tố" nữ MC kiêm biên tập viên của một đài truyền hình "cướp chồng" và còn buông lời xúc phạm, chế giễu cô. Sự việc nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, có nhiều người tỏ ra đồng tình, những không ít người phản đối. Tuy nhiên, sự việc vẫn chưa được phía nữ MC lên tiếng xác nhận hay giải thích.

Theo nick name N.P.T chia sẻ trên trang cá nhân, thì cô MC xinh đẹp đã cướp chồng và 3 đứa con của cô, không những thế cô MC này còn có những lời nói xúc phạm, chế giễu cô.

Được biết, nữ MC xinh đẹp sinh năm 1983. Facebook cá nhân của T.T có gần 7 ngàn người theo dõi.

Cô vợ xinh như hot girl đánh ghen với người tình 17 tuổi của chồng

Mới đây, cô vợ có nickname CH (sinh năm 1988) đã đăng tải trên trang cá nhân của mình về hai clip ghi lại màn đánh ghen của chính C.H với cô bồ trẻ 17 tuổi của chồng tên là T.B.B., đoạn clip đã tạo ra làn sóng tranh cãi về hạnh phúc hôn nhân trên mạng xã hội.

Được biết C.H là một cô gái có ngoại hình xinh đẹp không kém gì những hot girl. Cô hiện đang buôn bán online và nuôi một con trai. Vào tháng 9 năm nay, C.H cũng từng lên Facebook tố T.B.B cướp chồng. Cô cho biết chính thái độ thừa nhận trắng trợn của T.B.B khiến cô như phát điên.

Chia sẻ với MASK online, C.H cho biết cô phát hiện ra chồng ngoại tình nhờ linh cảm của người vợ. Sau đó cô đã tìm hiểu qua Facebook và biết được sự thật phũ phàng, chính chồng đã thú nhận hết chuyện mình đang ngoại tình với T.B.B. Khi chồng thừa nhận lỗi lầm, C.H đã có ý định bỏ qua. “Có những lúc nghĩ quẩn muốn kết thúc bằng cái chết cho nhẹ nhàng. Nhưng nhìn vào con tôi đang bệnh tật và còn quá bé..., tôi không muốn vì sai lầm của người lớn lại cướp đi tương lai của con mình”.

Tuy nhiên, theo lời C.H thì T.B.B có vẻ như không muốn dừng lại. “Mới đầu chồng tôi cũng muốn kết thúc mọi chuyện trong im lặng và bảo tôi thôi đừng làm gì ầm ĩ hay đánh B... Nhưng tôi lại phát hiện B còn lập thêm facebook khác nữa để nói chuyện với chồng tôi, và vẫn liên lạc với chồng tôi qua bạn của anh. Điều đó khiến tôi muốn phát điên vì rõ ràng là B không hề muốn dừng lại".

Vì không kìm nén được, trong lúc tức giận nên C.H mới đánh ghen như vậy.

Nhiều người tỏ ra thông cảm với hành động của C.H, nhưng cũng có những người nói hành động của C.H đối với B là quá bạo lực, có thể giải quyết bằng cách khác.

Lời khuyên từ các chuyên gia

Các chuyên gia tâm lý cho rằng khi có người thứ ba xuất hiện với bất kỳ lý do gì đều là đáng lên án. Nhưng một khi gia đình đổ vỡ, hạnh phúc bị đe dọa thì phần lỗi, trách nhiệm không hoàn toàn thuộc về “hai kẻ ngoại tình” mà ít nhiều cũng có một phần trách nhiệm của người vợ. Ít người vợ nào xem xét lại nguyên nhân sâu xa vì sao chồng mình lại như vậy và xem bản thân mình có bao nhiêu phần lỗi trong đó. Nhiều chị em đã vô tình lấy “gậy ông đập lưng ông” khi tung ra những đòn ghen mù quáng.

Trước những câu chuyện đánh ghen trên facebook đang ngày càng trở nên phổ biến, luật sư Nguyễn Minh Long (Trưởng văn phòng luật sư Dragon tại HN) cho biết, việc nhục mạ, bôi nhọ nhân phẩm của người khác bằng cách tung hình ảnh (nóng), thông tin lên FB là hành vi vi phạm pháp luật, có thể bị truy tố trách nhiệm hình sự nếu gây ra hậu quả nghiêm trọng cho người bị bôi nhọ.

Vì vậy, khi phát hiện người thứ ba xen vào cuộc hôn nhân khiến hạnh phúc bị ảnh hưởng, gia đình đứng trước nguy cơ tan vỡ, chị em có thể tố cáo và nhờ cơ quan chức năng can thiệp. Bởi hành vi ấy đã vi phạm Luật Hôn nhân Gia đình và tùy theo mức độ nặng nhẹ sẽ bị xử phạt hành chính đến hình sự. Tuyệt đối không nên lợi dụng mạng Internet để hạ nhục, vu khống người khác để rồi hạnh phúc không giữ được mà còn vi phạm pháp luật.

D.Hoàng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news