Tin mới

Facebook bồi thường cho nhân viên kiểm duyệt nội dung hơn 50 triệu USD vì sang chấn tâm lý

Thứ hai, 18/05/2020, 15:28 (GMT+7)

Công việc kiểm duyệt nội dung trên Facebook không hề dễ chịu chút nào. Thậm chí có những nhân viên đã phải chịu sang chấn tâm lý sau khi phải kiểm duyệt những nội dung quá sốc.

Không phải công việc nào tại Facebook cũng đáng mơ ước. Với người kiểm duyệt nội dung trên MXH này, hàng ngày họ phải tiếp xúc với quá nhiều nội dung độc hại. Những thông tin về khủng bố, mại dâm, phân biệt chủng tộc khiến cho người làm công việc này dễ dàng rơi vào tình trạng bị stress và rối loạn tâm lý. Rất nhiều người làm công việc kiểm duyệt đã phải bỏ việc hoặc cần có sự giúp đỡ của bác sĩ tâm lý.

Hồi năm 2018, Facebook từng đối mặt với vụ kiện từ chính cựu giám đốc điều hành Selena Scola. Cô cho rằng mình bị chứng rối loạn căng thẳng hậu chấn thương do phải xem nội dung độc hại liên tục. Vụ việc đã trở thành một vụ kiện tập thể mà cuối cùng đã có kết quả của tòa án.

Kiểm duyệt nội dung trên Facebook là công việc dễ khiến nhân viên "phát điên". Ảnh: Internet

Mạng xã hội lớn nhất thế giới đã đệ trình thỏa thuận sơ bộ với Tòa án Tối cao San Mateo hôm thứ Sáu vừa qua. Cụ thể, Facebook đồng ý trả tổng cộng 52 triệu USD, mỗi người 1.000 USD cho 11.250 người đã và đang làm công việc kiểm duyệt có trụ sở tại Mỹ.

Những người được chẩn đoán mắc chứng rối loạn căng thẳng hoặc các tình trạng tương tự có thể nhận được khoản bồi thường bổ sung lên đến 6.000 USD để trang trải chi phí điều trị. Công ty cũng đồng ý cung cấp thêm các dịch vụ hỗ trợ sức khỏe tâm thần cho bộ phận kiểm duyệt như một phần của thỏa thuận.

Thậm chí một số người với chẩn đoán nhất định cũng có thể nhận khoản bồi thường lên tới 50.000 USD nếu họ đưa ra bằng chứng về các thương tích khác khi làm việc cho Facebook.

Trong một thông báo, Facebook đã bày tỏ sự biết ơn đối với “những người làm công việc quan trọng này để giúp Facebook trở thành một môi trường an toàn cho mọi người”, đồng thời nhấn mạnh cam kết sẽ cung cấp cho những nhân viên này những hỗ trợ bổ sung thông qua hình thức dàn xếp nói trên và cả trong tương lai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news