Tin mới

Facebook nhận bão một sao sau khi đăng tải thông tin sai lệch về Hoàng Sa, Trường Sa

Thứ sáu, 17/04/2020, 11:13 (GMT+7)

Mạng xã hội lớn nhất thế giới đã bị người dùng liên tục vote 1 sao trên App Store sau khi đăng tải những thông tin sai lệch về Hoàng Sa và Trường Sa.

Theo tin tức trên Vietnamplus,Tuổi trẻ đại diện Facebook đã nhận được thông báo về lỗi kỹ thuật liên quan đến bản đồ được sử dụng trong các công cụ chọn mục tiêu quảng cáo tại Việt Nam. Trước đó, các báo Vnexpress và Vietnamnet cho hay tối 15/4, người dùng mạng xã hội Facebook phát hiện bản đồ mô tả sai về chủ quyền của quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Trong phần tạo quảng cáo, hai quần đảo này không xuất hiện trên bản đồ Việt Nam mà lại nằm ở khu vực Trung Quốc.

Hình ảnh Facebook "xóa" Trường Sa và Hoàng Sa ra khỏi bản đồ Việt Nam. Ảnh: Internet

Sự việc đã tạo ra một làn sóng phẫn nộ lớn trong cộng đồng người dùng Việt Nam. Liên tục từ khi thông tin được đăng tải, Cộng đồng mạng Việt Nam đã tỏ rõ thái độ bất bình khi mạng xã hội lớn nhất thế giới đưa ra thông tin sai lệch.

Không dừng lại ở đó, một bộ phận người dùng tại Việt Nam còn thẳng tay vote 1 sao cho ứng dụng Facebook trên Smartphone. Trên Google Play, hàng loạt người dùng đã đánh giá ứng dụng ở số điểm thấp nhất cùng lời bình luận rõ ràng: "Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam".

Người dùng trên Android thi nhau vote 1 sao cho ứng dụng Facebook, đồng thời nêu rõ chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Ảnh chụp màn hình

Lượt vote 1 sao đã khiến ứng dụng này tụt xuống số điểm 4.0 trên Google Play. Tình hình còn tệ hại hơn trên App Store khi một lượng lớn người dùng từ Việt Nam cũng vote 1 sao khiến số điểm của Facebook trên ứng dụng này chỉ còn 3.1.

Đại diện của Facebook đã chính thức lên tiếng xin lỗi về sự cố này. Người phát ngôn của mạng xã hội này nói: "Facebook giữ quan điểm trung lập tại những khu vực tranh chấp lãnh thổ hoặc các vùng địa lý nhạy cảm".

Theo Facebook, bản đồ trên ứng dụng của họ được cung cấp bởi các bên thứ ba, chủ yếu là OpenStreetMap và HERE Maps. OpenStreetMap hoạt động dựa trên cơ chế đóng góp của các thành viên. Tuy nhiên lý giải này không nhận được sự đồng tình của người dùng từ Việt Nam.

Đây không phải lần đầu tiên mạng xã hội lớn nhất thế giới đưa tin sai lệch về Hoàng Sa và Trường Sa. Trước đó hồi tháng 7/2018, Facebook cũng gặp lỗi tương tự và phải sửa lại bản đồ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news