Tin mới

Facebook thêm tính năng chuyển tiền qua Messenger

Thứ tư, 18/03/2015, 08:05 (GMT+7)

Facebook vừa công bố việc tích hợp tính năng chuyển tiền trực tiếp giữa các tài khoản người dùng trên mạng xã hội của họ thông qua ứng dụng Facebook Messenger

Facebook vừa công bố việc tích hợp tính năng chuyển tiền trực tiếp giữa các tài khoản người dùng trên mạng xã hội của họ thông qua ứng dụng Facebook Messenger.

Lý giải thêm về chức năng này, trang tin TechCrunch cho biết tính năng mới của Facebook sẽ cho phép bạn nhập thẻ Debit của 02 hãng thẻ nổi tiếng nhất hiện nay là Visa và Mastercard để thực hiện chuyển tiền. Dĩ nhiên, để tiền đến được đúng với người nhận thì đôi khi phải chờ đến phiên giao dịch của các ngân hàng, Facebook Messenger cũng sẽ lưu lại lịch sử chuyển/nhận tiền của chủ tài khoản.

Đối với vấn đề bảo mật, Facebook đang có một số giải pháp nhằm tránh lạm dụng tính năng này như: chỉ chấp nhận thẻ Debit (chỉ cho phép gửi khi có tiền trong thẻ) và có thể thực hiện đặt mật khẩu đăng nhập để xác nhận hoặc dùng Apple TouchID để nhận dạng chủ thẻ bằng vân tay.

Facebook thêm tính năng chuyển tiền qua Messenger - ảnh 1

Đáng chú ý là tính năng chuyển tiền này không thu phí của người dùng như dịch vụ trực tuyến Paypal.

Phát biểu về dịch vụ mới này, người phụ trách phát triển tính năng chuyển tiền qua Messenger của Facebook là Steve Davis cho biết, mạng xã hội này không có ý định xây dựng một dịch vụ kinh doanh bằng hình thức thanh toán. Mục tiêu của tính năng chuyển tiền này là giúp cho ứng dụng Messenger trở nên ngày càng hữu dụng, có ý nghĩa và thú vị hơn. Dù vậy, với tính năng chuyển tiền mới của Facebook, những dịch vụ tài chính trực tuyến có phí như Paypal chắc chắn sẽ gặp ảnh hưởng không nhỏ.

Nhưng trên thực tế Facebook không đưa ra cam kết về thời hạn miễn phí tính năng chuyển tiền, vì vậy họ có quyền "nghĩ lại" và áp dụng thu phí cho dịch vụ tài chính này, bất cứ lúc nào.

Trang Vũ

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news