Tin mới

Festival áo dài ngày cuối - Người đẹp mặc áo dài đi diễu hành qua phố

Thứ hai, 17/10/2016, 15:18 (GMT+7)

Sáng qua (16/10), dàn người đẹp mặc áo dài đi diễu hành qua phố thu hút sự chú ý của nhiều người.

Sáng qua (16/10), dàn người đẹp mặc áo dài đi diễu hành qua phố thu hút sự chú ý của nhiều người.

Festival Áo dài Hà Nội 2016 diễn ra từ ngày 14/10 đến 16/10 tại Hoàng thành Thăng Long đã thu hút trên 3 vạn lượt khách tham quan. Trong 3 ngày diễn ra sự kiện đã có hàng chục hoạt động ghi dấu ấn như: Lễ khai mạc, chương trình biểu diễn áo dài với chủ đề “Hà Nội và mẹ”, “Hà Nội Life Style”, hội thảo “Bảo tồn và phát huy giá trị áo dài truyền thống trong phát triển du lịch”, lễ rước tôn vinh các vị tổ nghề - nghệ nhân nghề, diễu hành với chủ đề “Áo dài với xích lô, xe đạp và hoa”, thi vẽ tranh trên áo dài dành cho thiếu nhi với chủ đề “Hà Nội trong mắt em”, thi cắm hoa tạo hình cùng áo dài, thao diễn tay nghề của các nghệ nhân, trình diễn ẩm thực, dạy nấu ăn tại khu ẩm thực và kết thúc là lễ bế mạc vinh danh các cá nhân - tổ chức tham gia Festival Áo dài Hà Nội 2016.

Thông qua tà áo dài, giới thiệu tới nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế những nét đẹp truyền thống, tài hoa của con người Thăng Long – Hà Nội ngàn năm văn hiến và của dân tộc Việt Nam.

Hôm qua (16/10), dàn người đẹp đã có buổi diễu hành trên phố trong trang phục áo dài rất ấn tượng

Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thời trang, du lịch của Hà Nội giao lưu, giới thiệu, hợp tác, ký kết phát triển sản phẩm du lịch.

 
 
 

Nhan sắc rực rỡ của dàn người đẹp.

 
 
 
 
 

Rất nhiều người dân Thủ đô và khách du khách quốc tế đã đổ ra đường chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tà áo dài dân tộc.

 
 
 

Theo thông tin tìm hiểu thì trong 3 ngày diễn ra sự kiện, nhiều gian hàng đã thu hút hàng nghìn lượt khách tới tham quan và bán được khá nhiều sản phẩm.

 

Cụ thể, gian hàng của NTK Minh Hạnh, Ngọc Hân, Hữu Lala, Quang Huy, OZ, Duy Nguyễn… đã bán được từ 30 - 230 bộ áo dài dành cho cả người lớn lẫn trẻ em. Thậm chí, có khách hàng mua tới hàng chục bộ áo dài cho bản thân và các thành viên trong gia đình

Ảnh: Linh Chí

Hoàng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news