Tin mới

Gã đàn ông đánh cô gái suốt 2 tiếng đồng hồ đối mặt với hình phạt nào?

Chủ nhật, 14/06/2020, 11:14 (GMT+7)

Dư luận đang rất phẫn nộ với hình ảnh gã đàn ông liên tục hành hung cô gái trong suốt 2 tiếng đồng hồ. Theo luật sư, mức án cao nhất mà gã này có thể phải nhận là 6 năm tù giam

Cách đây không lâu, dân mạng liên tục truyền tay nhau đoạn clip về một cô gái trẻ bị một thanh niên xăm trổ đầy người bạo hành suốt 2 tiếng đồng hồ.

Sau đó, chủ nhân của đoạn clip này cũng đã lên tiếng xác nhận với Zingnews. Người trong đoạn clip bị bạo hành là chị Hoàng Thanh Lam (22 tuổi, ở phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái). Còn gã trai côn đồ kia là Vũ Viết Trường (27 tuổi).

>>> Xem thêm: Nhân chứng hé lộ nguyên nhân nam shipper bị tài xế say rượu hành hung

Theo chị Lam, Trường là người có tình cảm với chị, có khoảng thời gian dài theo đuổi nhưng không được Lam đồng ý. Vì vậy, nam thanh niên cảm thấy bực tức và thường xuyên ghen tuông khi thấy cô gái đi chơi với bạn bè. Đối tượng liên tục hành hung, chửi rủa, nhục mạ khoảng 2 tuần trở lại đây.

Đối tượng liên tục có những hành động rất dã man với cô gái trẻ. Ảnh chụp màn hình

Tối 31/5, Lam cùng nhóm bạn đi ăn tại một nhà hàng, sau đó trở về nhà ở đường Hoàng Liên Sơn, phường Trung Tâm. Trường đã theo dõi Lam và lẻn vào nhà của cô gái.

Chị Lam bị tấn công và bạo hành trong suốt 2 giờ đồng hồ. Ảnh chụp màn hình

Tại đây, nam thanh niên liên tục đấm, đá vào người, tát, đấm mạnh vào mặt của cô gái. "Anh ta chửi bới, nhục mạ tôi, bắt tôi quỳ xuống van xin", chị Lam nói.

Trong hình ảnh từ camera giám sát trong nhà của nạn nhân, dù cô gái nhiều lần quỳ xuống van xin nhưng nam thanh niên vẫn liên tục hành hung Lam. Kẻ này còn dùng ghế đập vào đầu cô gái.

"Sự việc xảy ra trong gần 2 giờ, nó (Trường - PV) chỉ dừng lại khi có người khác phát hiện và vào can ngăn", nữ nạn nhân chia sẻ.

>>> Xem thêm: Chặn đường xin số mỹ nữ không được, thanh niên gọi cả nhóm anh em để hành hung

Dù đã nhiều lần xin tha nhưng tên Trường vẫn có những hành động vũ phu. Ảnh chụp màn hình

Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm (Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư Hà Nội) chia sẻ với Zingnews, hành vi của kẻ hành hung cho thấy bản tính côn đồ, coi thường pháp luật, xúc phạm đến nhân phẩm phụ nữ.

Xem xét hành vi, luật sư Thơm cho biết Vũ Viết Trường có dấu hiệu phạm tội Cố ý gây thương tích, được quy định tại Điều 134 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Những thương tích trên mặt khi chị Lam nhập viện. Ảnh: NVCC

Theo quy định tại Điều 134, chị Lam đã trình báo công an và yêu cầu điều tra, làm sáng tỏ hành vi của Trường, nên cơ quan chức năng phải dựa theo kết quả giám định tỷ lệ thương tích của cơ quan chuyên môn và tình tiết vụ việc để xử lý.

Kết quả giám định tỷ lệ thương tích càng cao thì nghi phạm phải chịu hình phạt càng lớn", luật sư Nguyễn Anh Thơm cho biết.

Cùng theo dõi vụ việc, luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng văn phòng Luật sư Chính Pháp) cho biết trong vụ việc này, chỉ cần nạn nhân có thương tích rất nhỏ, cơ quan tố tụng đã có thể khởi tố vụ án mà không cần đơn yêu cầu của bị hại.

Chị Lam bị đa chấn thương khắp người. Ảnh: FBNV

>>> Xem thêm: Vờ hỏi mua hàng, nam 'ninja' lao vào hành hung nữ chủ tiệm nail ở Hà Nội

Luật sư dẫn khoản 2, Điều 134 Bộ luật Hình sự năm 2015, tội Cố ý gây thương tích và nói thêm: "Trong trường hợp kết quả giám định thương tích của nạn nhân từ 11% trở lên và hành vi của Trường được xác định là có tính chất côn đồ hoặc vì động cơ đê hèn, gã này sẽ đối mặt với hình phạt 2-6 năm tù".

Theo luật sư Đặng Văn Cường, cơ quan điều tra ngoài việc làm rõ thương tích của nạn nhân, còn cần làm sáng tỏ nguyên nhân và hành vi của kẻ hành hung.

Đại diện Công an thị xã Nghĩa Lộ cho biết đơn vị đang điều tra vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news