Tin mới

Hé lộ manh mối mới truy tìm dấu vết của phạm nhân vượt ngục Triệu Quân Sự

Thứ bảy, 13/06/2020, 19:10 (GMT+7)

Nhận định mới của một cán bộ thanh tra đường bộ khu vực đèo Hải Vân sau hơn 1 tuần tìm kiếm phạm nhân vượt ngục Triệu Quân Sự.

Ngày 12/6, đã bước sang ngày thứ 9 các lực lượng chức năng tổ chức truy tìm, nhưng vẫn chưa bắt được phạm nhân trốn trại đặc biệt nguy hiểm Triệu Quân Sự (SN 1991, quê ở tỉnh Thái Nguyên).

Theo ghi nhận của PV Dân Việt, các chốt chặn trên đường đèo Hải Vân đã được dỡ bỏ. Các lực lượng chức năng tổ chức thâm nhập sâu vào rừng để truy vết tội phạm.

Lực lượng chức năng truy bắt Triệu Quân Sự. Ảnh internet

Một lãnh đạo đồn Biên phòng Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, đơn vị đang phối hợp với lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế và các đơn vị nghiệp vụ TP.Đà Nẵng triển khai lực lượng truy bắt Triệu Quân Sự (SN 1991, quê ở tỉnh Thái Nguyên), phạm nhân trốn trại đặc biệt nguy hiểm.

>>Xem thêm: Tin tức thời sự nóng 24h: Xuất hiện điều bất thường trong vụ Triệu Quân Sự

Theo vị lãnh đạo này, đến 9h sáng cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy dấu vết của Sự. Công tác truy bắt vẫn đang được thực hiện với việc các mũi trinh sát tinh nhuệ được tung vào rừng, phối hợp với người dân thông thuộc địa bàn để tìm kiếm tung tích của đối tượng.

“Về phía đồn Biên phòng Lăng Cô và các lực lượng nghiệp vụ tỉnh Thừa Thiên – Huế, chúng tôi tiếp tục tuyên truyền, phân phát hình ảnh của Triệu Quân Sự đến với người dân quanh khu vực giáp ranh 2 tỉnh, thành phố. Ngoài ra, chúng tôi cũng tổ chức các chốt chặn, phong tỏa tuyến đường mà Sự có thể di chuyển qua để tiến về miền Bắc.

Cho đến nay, qua nhiều cuộc họp bàn giữa lực lượng truy bắt của 2 tỉnh, thành phố, từ các thông tin thu thập được, chúng tôi nhận định nhiều khả năng đối tượng sẽ tìm cách quay ngược trở về miền Bắc rồi trốn sang Trung Quốc”, vị lãnh đạo này thông tin.

Cũng theo vị lãnh đạo đồn Biên phòng Lăng Cô, quá trình truy bắt, lực lượng chức năng đã phát hiện dấu vết của Sự từ địa điểm chân đèo Hải Vân, nơi Sự bỏ xe máy, chạy lên núi. Sau đó, thông qua chó nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã tìm thấy nhiều dấu vết Sự để lại trong khu vực rừng Hải Vân.

Chó nghiệp vụ cũng được tung ra để truy tìm Triệu Quân Sự

Theo báo VTC, một cán bộ thanh tra đường bộ khu vực đèo Hải Vân, nhiều khả năng tên tội phạm giết người Triệu Quân Sự đã đi khỏi khu vực Nam đèo Hải Vân trong đêm đầu tiên lực lượng chức năng tổ chức truy bắt.

“Gần 10 ngày trôi qua nhưng công tác truy tìm Triệu Quân Sự vẫn chưa có kết quả gì. Cơ quan chức năng cũng không nhận được tin báo nào của người dân sinh sống trên đèo Hải Vân, người đi rừng về dấu vết hay tung tích Triệu Quân Sự.

Nhiều anh em suy đoán, với kinh nghiệm sống ở rừng núi và lợi dụng lúc lực lượng truy bắt còn mỏng, khả năng cao trong đêm đầu tiên (4/6), tên tội phạm men theo đường mòn trong rừng thoát khỏi khu vực phía Nam đèo Hải Vân”, vị cán bộ này nhận định.

>>Xem thêm: Phạm nhân vượt ngục Triệu Quân Sự sẽ đi hướng nào nếu thoát khỏi Hải Vân?

Trước đó, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Phạm Dạn (ngụ phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) cho biết,  Sự có thể xuôi xuống chân đèo, nơi có tuyến đường sắt Bắc -Nam đi qua để nhảy tàu tẩu thoát.

“Nước biển dọc chân đèo có sóng rất lớn, mực nước sâu, đối với người có thiết bị hỗ trợ cũng khó mà bơi ra đến những bãi đá cách bờ chừng 2 – 3 km”, ông Dạn nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news