Tin mới

Galaxy S5 sẽ có cảm biến vân tay

Thứ tư, 05/02/2014, 11:47 (GMT+7)

Samsung vừa quyết định sẽ tích hợp công nghệ bảo mật vân tay trên mẫu điện thoại đình đám Galaxy S5 thay vì công nghệ quét võng mạc.

Samsung vừa quyết định sẽ tích hợp công nghệ bảo mật vân tay trên mẫu điện thoại đình đám Galaxy S5 thay vì công nghệ quét võng mạc.

 

 Galaxy S5 với công nghệ cảm biến vân tay.

  Ming-Chi Kuo, người nổi tiếng với những dự đoán chính xác trong giới công nghệ khẳng định, Samsung buộc phải trang bị cảm biến vân tay để theo kịp xu hướng thị mà Apple là người đã đi tiên phong.  

Dù Apple không phải hãng đầu tiên đưa bảo mật vân tay vào thiết bị di động, hãng lại làm nên xu hướng mới khi giới thiệu giải pháp đơn giản, hiệu quả và quan trọng hơn là đáng tin cậy với Touch ID. Nhờ sự phổ biến của iPhone, Touch ID hiện đã được hàng triệu người dùng sử dụng.  

Với Samsung, Ming-Chi Kuo tin rằng, hãng điện thoại đến từ Hàn Quốc sẽ sử dụng công nghệ nhận dạng vân tay được phát triển bởi Validity Sensors, một công ty đã được Synaptics mua lại hồi năm ngoái. “Vân tay cần thiết là một mẫu máy hạng sao. Vì iPhone 5s và HTC One Max ddefu đã có, S5 không thể thiếu tính năng này ngay cả khi nó chưa hoàn hảo như của 5s”, chuyên gia này cho biết.

Cũng theo Kuo, Samsung sẽ ra mắt tới hai phiên bản Galaxy S5 đều dùng vỏ nhựa, có tên gọi “Prime” (cao cấp) và “Standard” (tiêu chuẩn), phân biệt bằng loại chip, độ phân giải màn hình, bộ nhớ trong. aBộ đôi dùng màn hình 5.2 inch nhưng phiên bản cao cấp trang bị màn hình WQHD AMOLED độ phân giải 1440 x 2560 pixel, mật độ điểm ảnh 565 ppi và bản còn lại là màn hình 1080 x 1920 pixel, 423 ppi. Bên trong là chip Exynos 5430 của Samsung và RAM 3GB hỗ trợ xử lý đồ họa tốt hơn. Chip dùng trong S5 không có cấu trúc 64-bit như trên iPhone 5s. Một số tính năng khác mà ông Kuo dự đoán bao gồm máy ảnh 16MP, pin 2850mAh.

PV PRWeb/ĐSPL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news