Tin mới

Gameshow với nhiều cảnh hôn táo bạo Date & Kiss dừng phát sóng

Thứ ba, 28/08/2018, 08:59 (GMT+7)

Sau khi nhận cơn mưa chỉ trích vì format quá táo bạo, trang fanpage chính thức của chương trình đã ra thông báo dừng phát sóng sau hai số.

Sau khi nhận cơn mưa chỉ trích vì format quá táo bạo, trang fanpage chính thức của chương trình đã ra thông báo dừng phát sóng sau hai số.

Sau khi nhận cơn mưa gạch đá từ dư luận, mới đây e-kip sản xuất gameshow đã ra thông báo Date & Kiss sẽ dừng phát sóng để phía sản xuất có thể điều chỉnh format cho phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam. Đồng thời, phía e-kip cho biết cảm thấy tiếc bởi hiệu ứng tiêu cực mà chương trình gây ra. 

Ngoài ra, ngày 27/8 ông Ngô Huy Toàn - Trưởng phòng Thanh tra Báo chí và Thông tin trên mạng (Bộ Thông tin và Truyền thông) – cho biết Bộ TT-TT đã nhận được nhiều phản hồi tiêu cực về gameshow Date & Kiss - đang lưu hành trên YouTube.

Thông báo ngừng phát sóng từ e-kip sản xuất Date & Kiss. Ảnh chụp màn hình

Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ khán giả, Phòng Thanh tra Báo chí và Thông tin trên mạng đang phối hợp với nhiều ban ngành để tiến hành điều tra, xác minh đơn vị sản xuất gameshow Date & Kiss. Theo đó, nếu đối tượng đứng đằng sau chương trình ở Việt Nam, họ sẽ bị xử phạt từ 30 đến 50 triệu đồng vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện. Còn nếu đơn vị sản xuất chương trình ở nước ngoài, cơ quan chức năng sẽ liên hệ với các đối tác quốc tế để ngăn chặn.

Trả lời báo chí, ông Ngô Huy Toàn cho biết: "Chương trình này đi ngược với thuần phong mỹ tục, văn hóa Việt Nam. Việc phát tán các video này trên mạng ảnh hưởng xấu đến đời sống xã hội, tư tưởng của giới trẻ hiện nay.”.

Trước khi thông báo dừng phát sóng, gameshow Date & Kiss phải nhận vô số gạch đá khi những hình ảnh phản cảm như ôm hôn, sờ ngực được phát sóng một cách công khai và không được biên tập cho phù hợp với văn hóa của dân tộc. Thậm chí, các cảnh quay ôm hôn trong phòng kín còn được e-kip quay một cách chi tiết, phần âm thanh như tiếng thở hay những câu hỏi liên quan đến chuyện quan hệ cũng không được cắt bỏ.

date & kiss dừng phát sóng, date & kiss

Những hình ảnh phản cảm xuất hiện trong chương trình. Ảnh chụp màn hình

Theo tìm hiểu của phóng viên Một thế giới, Date & Kiss là phiên bản Việt hóa của chương trình nước ngoài có tên là MBC Holding Japan. Hiện chưa rõ phía e-kip sản xuất Date & Kiss đã mua bản quyền hay chưa.

Date & Kiss trước đó được phát sóng trên kênh Youtube Date and Kiss and more. Ngoài cảnh báo 18 +, kênh Youtube này giới thiệu về game show khá mập mờ: “Gameshow Date & Kiss là một trong những chương trình mới ra mắt của dự án Studio69, phát sóng trên kênh YouTube”. Ngoài ra không ghi thêm bất cứ thông nào nào về người chịu trách nhiệm, địa chỉ nhà sản xuất.

Cũng theo phóng viên Một thế giới, các video của chương trình Date & Kiss trên kênh Youtube Date and Kiss and more thuộc quyền sở hữu của Media Advertisement Development Mac Corporation of Vietnam MCV Corp. Công ty này có đầy đủ tư cách pháp nhân để chịu trách nhiệm trước pháp luật những nội dung mà mình sản xuất.

Được biết MCV Corp có trụ sở tại Hà Hội và một văn phòng đại diện tại TP.HCM - đây cũng là đơn vị chuyên về hoạt động sản xuất phim điện ảnh, phim video và chương trình truyền hình.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news