Tin mới

Gần 2.000 công nhân "hoảng loạn" vì thức ăn có giòi

Thứ năm, 18/08/2016, 09:48 (GMT+7)

Trưa ngày 16/8, gần 2000 công nhân của Công ty TNHH Đồ chơi Chee Wah Việt Nam tại khu công nghiệp Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội đã hết sức hoảng loạn vì suất ăn trưa có giòi.

Trưa ngày 16/8, gần 2000 công nhân của Công ty TNHH Đồ chơi Chee Wah Việt Nam tại khu công nghiệp Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội đã hết sức hoảng loạn vì suất ăn trưa có giòi. 

[mecloud]sbVWHUrz1l[/mecloud]

Theo đó thông tin trên báo Lao Động cho biết, vào khoảng 13h ngày 16/8, có mặt tại Công ty TNHH Đồ chơi Chee Wah Việt Nam, 1600 công nhân đang tụ tập tại sân của công ty để đình công.  

Chia sẻ với báo Lao Động, một số công nhân gọi điện thoại cho biết từ ngày 11/8, khi đang ăn cơm trưa, một số công nhân đã phát hiện 2 suất cơm có món cá chiên xù có giòi ngọ nguậy và công nhân cho rằng thức ăn có giòi do thực phẩm không tươi, lưu trữ lâu ngày nên dã tiến hành quay phim, chụp ảnh rồi đưa suất cơm đó lên ban lãnh đạo của Công ty để phản ánh. 

Tuy nhiên, qua nhiều ngày vụ việc vẫn không được giải quyết.Theo phản ánh của công nhân, trong thời gian qua, lãnh đạo Công ty có thuê một nhà thầu nấu ăn trong công ty và công nhân đang muốn công ty thay đổi nhà thầy vì nhà thầu nhiều lần cung cấp suất ăn "bẩn". Tuy nhiên, thực trạng vẫn tai diễn và không có gì thay đổi.  

[mecloud]rQ6AkOugYN[/mecloud]

Đến trưa ngày 16/8, vì biết ông Từ Khải Mậu (quốc tịch Trung Quốc), Phó GĐ Công ty sang nên gần 2000 công nhân đã đồng loạt ngừng việc tập thể nhằm gây áp lực để Công ty giải quyết. 

Thông tin cũng cung cấp thêm cho biết công ty TNHH Đồ chơi Chee Wah Việt Nam có 100% vốn Hong Kong (Trung Quốc), hoạt động tại KCN Phú Nghĩa được 8 năm với hơn 1.800 công nhân.Công ty chuyên sản xuất đồ chơi bằng nhựa, xuất khẩu ra các nước Mỹ, Châu Âu.  

Sau cuộc gặp gỡ với gần 2000 công nhân, ông Từ Khải Mậu đã hứa với người lao động là đảm bảo đảm suất ăn đủ dinh dưỡng và cho phép công nhân cử người giám sát chất lượng...

Sau khi thông báo rộng rãi với công nhân hướng giải quyết, công nhân đã vào làm việc bình thường. 

Tối ngày 16/8, ông Choi Wang Chi - GĐ Cty TNHH đồ chơi CheeWah VN - cho biết qua điện thoại, công nhân có phản ánh trong 1.800 suất ăn do Cty Cầu Bắc cung cấp hôm 11.8 thì có 1 suất ăn có giòi, 1 suất ăn “bị dơ bẩn”.

"Sau khi xảy ra vụ việc, tôi đã yêu cầu tất cả chứng kiến, mời cả công an có mặt để khách quan. Hiện nguyên nhân của vụ việc chưa xác định được. Sau khi phát hiện có giòi, CĐ, đại diện công nhân, các ban ngành đã trực tiếp xuống nhà bếp kiểm tra", ông Choi Wang Chi cung cấp thêm thông tin. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news