Tin mới

Gần 40 học sinh ở Điện Biên có biểu hiện ho, sốt do tiếp xúc với bố mẹ từ Trung Quốc về

Thứ tư, 05/02/2020, 09:11 (GMT+7)

Tại Điện Biên, hơn 30 học sinh có dấu hiệu ho, cúm, sốt sau khi tiếp xúc với bố, mẹ đi làm từ Trung Quốc về và nhanh chóng bị cách ly khi dịch virus corona diễn biến phức tạp.

Theo tin tức trên báo Tiền phong, Người lao động, ông Nguyễn Xuân Thuận, Trưởng Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Nậm Pồ (Điện Biên) cho biết đã phát hiện 2 giáo viên và 34 học sinh có biểu hiện cúm, ho, sốt (trong đó phần lớn số học sinh này đã tiếp xúc với bố, mẹ từ Trung Quốc về dịp Tết vừa qua).

Nhiều học sinh ở Điện Biên bị cách ly. Ảnh minh họa

Sau khi phát hiện các cháu có biểu hiện trên Phòng đã chỉ đạo cho các cháu tạm nghỉ học và phối hợp cơ quan y tế để theo dõi, cách ly. Kết quả rà soát đến ngày 4/2, toàn huyện có 1.043 trường hợp học sinh có bố hoặc mẹ làm việc ở Trung Quốc; trong đó, 133 trường hợp có bố, mẹ đã quay lại Trung Quốc làm việc và một số trường hợp không về nước trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 6h00, ngày 5/2, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) trên thế giới cụ thể như sau:

Tổng số trường hợp mắc: 23.865, trong đó tại lục địa Trung Quốc: 23.649. Tổng số trường hợp tử vong: 492 người. Còn theo số liệu công bố mới nhất ngày 5/2 của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, tổng cộng 24.324 ca nhiễm bệnh và 490 người tử vong đã được ghi nhận tại Trung Quốc đại lục.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news