Tin mới

Gan của bạn có thể đã bị nhiễm độc nếu gặp phải 5 dấu hiệu bất thường sau

Thứ sáu, 09/11/2018, 19:57 (GMT+7)

Tình trạng gan bị nhiễm độc có thể ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của bạn, thậm chí nó còn gây ra hàng loạt những tổn thương lớn trên gan.

Tình trạng gan bị nhiễm độc có thể ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của bạn, thậm chí nó còn gây ra hàng loạt những tổn thương lớn trên gan.

Gan là cơ quan chịu trách nhiệm loại bỏ các độc tố dư thừa trong cơ thể của bạn. Khi gan bị nhiễm độc, nó có thể gây rối loạn các hoạt động khác trong cơ thể và khiến gan chịu tổn hại một phần không nhỏ. Do vậy, bạn không nên chủ quan nếu gặp phải một số dấu hiệu khác thường trên cơ thể sau đây vì nó có thể là triệu chứng cảnh báo gan đang bị nhiễm độc.

Đổ mồ hôi thường xuyên

Khi gan phải làm việc quá tải thì các chức năng của nó sẽ bị giảm dần và gây ra tình trạng nóng gan. Lúc này, gan sẽ truyền nhiệt lên cơ thể và dẫn đến hiện tượng đổ mồ hôi thường xuyên dù cho nhiệt độ môi trường không quá nóng bức.

Gan của bạn có thể đã bị nhiễm độc nếu gặp phải 5 dấu hiệu bất thường sau - Ảnh 1.
 

Nổi mụn trứng cá nhiều

Các chất độc lan tỏa trong gan có thể gây ra tình trạng mất cân bằng hormone, từ đó làm xuất hiện mụn trứng cá chi chít trên khuôn mặt. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này là do chức năng gan bị suy giảm trầm trọng và bạn cần thanh lọc cơ thể để thải độc gan từ bên trong mới giúp khắc phục tình trạng mụn hiệu quả.

Gan của bạn có thể đã bị nhiễm độc nếu gặp phải 5 dấu hiệu bất thường sau - Ảnh 2.
 

Hơi thở có mùi hôi

Nếu đã vệ sinh răng miệng kỹ nhưng hơi thở vẫn xuất hiện mùi hôi khó chịu thì bạn nên cẩn thận vì có thể là gan đang bị nhiễm độc. Khi gan bị rối loạn chức năng, các chất độc sẽ có cơ hội tích tụ nhiều trong các mô cơ thể. Do đó, nếu bạn gặp phải dấu hiệu này thì không nên chủ quan xem thường mà hãy đi khám xem mình còn có thể mắc phải bệnh nào khác hay không. Ngoài ra, bạn cũng nên duy trì một chế độ ăn lành mạnh, uống đủ nước trong ngày... để giúp quá trình thải độc gan diễn ra tốt hơn.

Gan của bạn có thể đã bị nhiễm độc nếu gặp phải 5 dấu hiệu bất thường sau - Ảnh 3.
 

Da và mắt bị vàng

Hiện tượng vàng da thường là do gan đang bị tích tụ quá nhiều bilirubin (một sắc tố màu vàng được hình thành do sự phân hủy các tế bào hồng cầu chết ở gan). Lúc này, bạn nên bổ sung một số loại thực phẩm tự nhiên như trà xanh, các loại rau, trái cây có múi... để giúp gan ổn định và khỏe mạnh hơn.

Gan của bạn có thể đã bị nhiễm độc nếu gặp phải 5 dấu hiệu bất thường sau - Ảnh 4.
 

Tăng cân không rõ lý do

Vì gan là cơ quan chịu trách nhiệm chuyển hóa chất béo trong cơ thể, do đó, nếu nó hoạt động không ổn định thì có thể khiến chất béo tích tụ và làm tăng cân đột ngột. Vậy nên, bạn hãy chú ý nếu thấy cân nặng mình tăng lên dù không ăn quá nhiều vì đó có thể là do gan đang bị nhiễm độc.

Gan của bạn có thể đã bị nhiễm độc nếu gặp phải 5 dấu hiệu bất thường sau - Ảnh 5.
 
 
Theo Helino/ Trí thức trẻ
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news