Tin mới

Gặp Beatboxer điển trai, tài năng "gây sốt" cộng đồng mạng

Thứ sáu, 31/07/2015, 16:30 (GMT+7)

Từng là một sinh viên chuyên ngành tiếng Nhật nhưng Trần Nhất Linh, chàng trai 9X đã bỏ dở giữa chừng để theo đuổi đam mê cũng như phát triển con đường âm nhạc của mình.

Từng là một sinh viên chuyên ngành tiếng Nhật nhưng Trần Nhất Linh, chàng trai 9X đã bỏ dở giữa chừng để theo đuổi đam mê cũng như phát triển con đường âm nhạc của mình.

Theo đuổi đam mê

Trần Nhất Linh - một beatboxer kiêm MC

Bộ môn âm nhạc Beatbox là một bộ môn du nhập vào Việt Nam được một thời gian khá dài, tuy nhiên số lượng các bạn trẻ đi sâu nghe và đam mê Beatbox ở Việt Nam còn chưa nhiều. Trong số những bạn trẻ yêu và tìm tòi phải kể đến Trần Nhất Linh, thường được gọi là Linh C, một bạn trẻ tại Hà Nội có niềm đam mê với bộ môn âm nhạc đặc biệt.

Biết đến Beatbox từ những năm 2007 - 2008 khi Linh chỉ mới là cậu học sinh cấp 3. Qua những clip trên mạng của ca sỹ Justin Timberlake, rồi mới nhất là những clip beatbox của Minh Kiên (Beatboxer Việt Nam), bị cuốn hút ngay từ lần đầu tiên qua loại hình nghệ thuật sử dụng những âm thanh phát ra từ miệng và giọng để tạo nên nhịp trống, giai điệu Linh đã tự mày mò và dần dần yêu thích loại hình âm nhạc khá mới lạ này .

Tuy yêu thích là thế nhưng với suy nghĩ của một cậu học sinh, Linh cũng chỉ mới xem đó là một thứ giải trí ngoài những giờ học căng thẳng. Cậu học sinh năm nào vẫn cố gắng thi đỗ đại học và theo học chuyên ngành tiếng Nhật tại trường Đại học Hà Nội.

Sau một thời gian theo học tại khoa tiếng Nhật, Linh nhận thấy đây không phải là con đường phù hợp với bản thân mình, cậu quyết định thôi học mặc cho sự khuyên can của gia đình. Không nản chí khi quyết định dừng bước giữa chừng, cậu tiếp tục thi và theo học Multimedia Design tại FPT Arena,  lúc này Linh đã quyết tâm sẽ theo đuổi niềm đam mê âm nhạc của mình, mặc cho con đường phía trước khá lông bông và chưa được định hướng rõ ràng.

Trong suốt thời gian học tập, Linh có tham gia vào Beatboxing Club, một câu lạc bộ do Hùng Ka- một người anh đi trước trong bộ môn Beatbox thành lập, là nơi tụ họp và tập luyện của các bạn trẻ yêu Beatbox tại Hà Nội, Linh như tìm được chính mình tại đây.

Tham gia đều đặn suốt 3 năm trong câu lạc bộ, Linh thành lập ban nhạc nhỏ đầu tiên của mình, lấy tên là Rah!BBC. Với 3 thành viên chính (Linh C, HuyT và Tuấn SS) nhóm Rah! BBC đã biểu diễn ở khá nhiều chương trình, giải hiphop lớn như Hãy cùng hát vang, Urban Jam,…

Không uổng công tập luyện trau dồi trong suốt một thời gian dài, sau sự gặt hái thành công khi đạt giải nhất tại Beatbox Battle Summer 2009, Linh như truyền thêm cảm hứng cho các thành viên của câu lạc bộ cũng như tiếp thêm động lực để cậu bước tiếp trên con đường mình đã chọn.

Linh C đã có thời gian dài biểu diễn tại Hà Nội

Với một người chập chững mới vào nghề như Linh thì việc đến được với những thành công bước đầu đó, là cả một quá trình dài khó khăn và vất vả. Mọi thời gian rảnh rỗi Linh đều dành để tập luyện beatbox, nhìn qua thì khá là đơn giản nhưng thực sự việc sử dụng cơ miệng trong suốt một thời gian dài cũng khá là vất vả, bên cạnh đó là việc phải thường xuyên sử dụng vòm họng, khiến cho nhiều lúc vòm họng bị đau ảnh hưởng rất nhiều đến giọng của Linh.  Vậy nhưng, khi được hỏi về những khó khăn đó thì Linh chỉ lạc quan chia sẻ “ mình không nghĩ là vất vả lắm, nghề nào cũng có những vất vả như nhau thôi, không đáng nói”.

Hiện tại, để được sống cùng với niềm đam mê của bản thân, Linh nhận công việc làm một MC tại một CLB ở Hà Nội và làm Beatboxer của nhóm nhạc riêng. Công việc hiện tại đưa lại cho Linh một thu nhập khá ổn định.

Show diễn đầu tay

The Intro- minishow đầu tay 

Mới đây nhất, sự kiện đánh dấu bước phát triển trong nghề của Linh C là minishow do chính các thành viên trong nhóm nhạc của cậu tự đứng ra tổ chức. Mọi ý tưởng về minishow này chỉ lóe ra trong đầu các thành viên trong một buổi tập nhạc của nhóm. Từ đề xuất của Kaang(vocalist trong nhóm) về việc tập hợp các ca khúc lại và diễn trong một đêm, thế là The Intro- show diễn mini đầu tay của nhóm được ra đời.

Minishow diễn ra tại một quán cà phê Hà Nội

Trong khoảng thời gian ngắn chỉ vỏn vẹn 3 tuần tập luyện, Linh C và cả nhóm đã bước đầu hoàn thiện. Nhưng khó khăn nhất chính là việc tìm một địa điểm phù hợp với ý đồ của Band, khi phải tìm một quán cà phê có piano đã rất khó, và để có được một piano tốt phục vụ cho đêm diễn lại càng khó hơn, vì các quán cà phê có piano tại Hà Nội rất hiếm.

Vượt qua mọi khó khăn, cũng như nhận được sự giúp đỡ từ bạn bè và những người xung quanh, cuối cùng minishow The intro của nhóm cũng đã được ấn định diễn ra vừa qua, ngày 24/7 tại V-art room.

Jgkid - khách mời đặc biệt của The Intro

Tham dự minishow của Linh C còn có khách mời đặc biệt là Jgkid (một Raper trong làng nhạc Việt Nam). Một tín hiệu đáng mừng khi lượng vé bán ra đêm đó được “cháy” hết, và trong đêm diễn không chỉ có sự tham gia của các bạn yêu Beatbox mà còn là những khán giả yêu âm nhạc đơn thuần cũng đến và hòa vào không khí của The Intro.

Với minishow mở đầu này, Linh C kỳ vọng vào con đường mình đã chọn, đây sẽ là tiền đề để tương lai Linh và nhóm nhạc tiếp tục biểu diễn cũng như tổ chức những show diễn nhiều hơn trong thời gian tới.

Hoài An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news