Tin mới

Gặp hot boy 9x nấu ăn siêu như đầu bếp gây sốt mạng

Thứ năm, 24/12/2015, 11:58 (GMT+7)

Tuy là con trai nhưng sống xa nhà, Dino Vũ đã tự vào bếp nấu ăn. Với Vũ, đây là một công việc không khó lại có tính chất thư giãn và sáng tạo.

Tuy là con trai nhưng sống xa nhà, Dino Vũ đã tự vào bếp nấu ăn. Với Vũ, đây là một công việc không khó lại có tính chất thư giãn và sáng tạo. Với những video nấu ăn đơn giản và dễ làm, Dino Vũ đã gây sốt khắp mạng xã hội thời gian vừa qua.

Nấu ăn vốn được biết đến là công việc của con gái, tuy nhiên mới chàng trai "siêu khéo tay" với những video nấu ăn cực ngon và sáng tạo như "Mì gói sang chảnh, thịt kho tàu, cà bung" Dino Vũ đang gây sốt khắp diễn đàn, mạng xã hội.

Video: Món "mì gói sang chảnh" được thực hiện bởi Dino Vũ gây sốt mạng

Được biết Dino Vũ tên thật là Đặng Anh Vũ sinh năm 1992 tại Nga. Anh chuyển vào Tp. Hồ Chí Minh sinh sống vào năm 2014, ngay sau khi tốt nghiệp đại học. Hiện tại Vũ Đặng nắm giữ vị trí Marketing Executive trong một công ty về công nghệ và giải trí. 

Tuy là con trai nhưng sống xa nhà, Vũ đã tự vào bếp nấu ăn. Với Vũ, đây là một công việc không khó lại có tính chất thư giãn và sáng tạo, giúp bản thân có được những lúc tĩnh lặng sau một ngày làm việc dài. Mới đây, Dino Vũ đã có những chia sẻ thú vị về cuộc sống, công việc cũng như niềm đam mê nấu ăn của bản thân.

Chào Dino Vũ, nếu được miêu tả bản thân thật ngắn gọn, bạn sẽ nói gì?

Dino: Mình là một người cuồng nhiệt và cứng đầu. Trong đầu mình luôn luôn có những điều mới lạ, tuy không phải lúc nào điều đó cũng là tốt nhất nhưng mình sẽ bảo vệ những suy nghĩ đó tới cùng.

Chàng Hot boy đam mê nấu ăn Dino Vũ Đặng. Ảnh: NVCC

Đăng tải rất nhiều video nấu ăn, vậy nguồn cảm hứng để bạn thực hiện những video của mình là gì?

Những video dạy nấu ăn trên mạng Internet rất nhiều, nhưng video hướng dẫn nấu những món ăn Việt Nam thân thuộc hàng ngày thì lại rất khan hiếm. Do đó mình nảy ra ý định quay lại việc nấu ăn của mình và "chế biến" nó thành những video đơn giản, dễ thương, không mang nặng tính công thức mà quan trọng hơn là truyền tải được cảm hứng nấu ăn cho mọi người.

Bạn học nấu ăn từ ai và mọi người nhận xét về món ăn Vũ nấu như thế nào?

Mình học nấu ăn bằng cách nhìn những người khác nấu và học thêm ở trên mạng. Còn các công thức nấu ăn thì mình chủ yếu học từ mẹ bởi đó là những hương vị quen thuộc với mình.

Món thịt kho tàu được thực hiện bởi Dino Vũ. Ảnh: NVCC

Mọi người tới "ăn ké" nhà mình chủ yếu là những người độc thân nên đâu ai dám chê! (cười)

Bạn có thể chia sẻ một chút về tên “Ngòn Ngon” mà bạn đặt cho kênh YouTube update với những video nấu ăn của mình mang ý nghĩa gì?

Mình lấy chủ đề cho các clip của mình là “Ngòn Ngon” nhằm khơi dậy cảm xúc cho mọi người về việc nấu ăn và ăn ngon, và dùng luôn tên đó cho kênh YouTube của mình. “Ngòn Ngon” là một từ cảm thán, bộc lộ cảm xúc xuýt xoa, thèm muốn khi ngồi trước một món ăn ngon. Những món ăn của mình để ngon xuất sắc như đầu bếp hàng đầu thì chắc là không, nhưng chắc là cũng không đến nỗi tệ.

Một góc bếp của Dino Vũ. Ảnh: NVCC

Món ăn mà Dino Vũ thực hiện khi mới tập tành nấu ăn. Ảnh: NVCC
Tại sao bạn không chọn nội dung nào khác mà lại là nấu ăn? Hiện tại mình đang sống một mình tại Sài Gòn, và mình muốn chia sẻ nhiều khía cạnh khác nhau xoay quanh cuộc sống của một người trẻ xa nhà, với những người bạn cũng sống tự lập như mình và cả những bạn sắp sống tự lập nữa. Và mình chọn nấu ăn là chủ đề đầu tiên bởi đó là điều mà một người sống tự lập phải đối mặt hàng ngày. Hơn nữa nấu ăn là một công việc đầy màu sắc, bạn có thể thấy điều đó ngay trong các video của mình.

Video: Dino Vũ thực hiện món "Cà bung"

Những thuận lợi và khó khăn nào bạn đã gặp trong quá trình làm video?

Mình xin được nói về thuận lợi trước. Mình may mắn được tiếp xúc với nhiếp ảnh và quay phim rất nhiều trong công việc, nên có lẽ việc sắp đặt và quay những video đơn giản không phải là trở ngại với mình. Mình hoàn toàn không có một căn bếp tiện nghi hay một studio hoành tráng, tất cả những gì mình có là dụng cụ nấu ăn hàng ngày và một chiếc điện thoại để thực hiện các đoạn video đó.

Còn khó khăn thì có lẽ do đây không phải là công việc chính của mình, mình vẫn còn công việc ở công ty nên mình cần phải phân bổ thời gian hợp lý cho từng việc. Trong thời gian tới mình sẽ cố gắng thu xếp để có thể cho ra các sản phẩm đều đặn hơn, không mọi người quên mình mất (cười).

Kênh video Ngòn ngon của Dino Vũ hút khán giả. Ảnh; NVCC

Tại Việt Nam cũng đã từng có nhiều kênh video về nấu ăn nhưng đều “chết yểu”, bạn có cảm thấy lo lắng hay chỉ xem đây như một “cuộc dạo chơi”?

Những món ăn trong video của mình rất gần gũi, dễ làm và gần như không tách rời với bữa ăn của người Việt Nam, nên mình tự cho mình quyền "tham vọng" là một khi các bạn khán giả còn nấu (và còn ăn) thì các bạn ấy sẽ vẫn còn tìm đến kênh YouTube của mình (cười). Hiện mình rất có niềm tin vào những sản phẩm mình thực hiện vì các bạn trẻ giống mình bây giờ rất cần một cái gì đó thật đơn giản, dễ làm và quan trọng hơn là mang đến cho họ thật nhiều cảm hứng, và mình sẽ như một người bạn của họ vậy.

Dino Vũ tin rằng khi khán giả còn nấu (và còn ăn) thì các bạn ấy sẽ vẫn còn tìm đến những video của mình. Ảnh: NVCC

Giang Trần - Quang Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news