Tin mới

Gặp khó khăn trong kinh doanh, bầu Đức viết tâm thư gửi cổ đông

Thứ tư, 08/06/2016, 20:00 (GMT+7)

Sau một thời gian dài im lắng thì đến nay bầu Đức đã chính thức lên tiếng bằng một tâm thư gửi tới các cổ đông, theo đó ông mong muốn nhận được sự kiên nhẫn của cổ đông và các nhà đầu tư.

Sau một thời gian dài im lắng thì đến nay bầu Đức đã chính thức lên tiếng bằng một tâm thư gửi tới các cổ đông, theo đó ông mong muốn nhận được sự kiên nhẫn của cổ đông và các nhà đầu tư.

Mới đây tâm thư do chính Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai – ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) viết gửi tới các cổ đông đã được VnExpress, Zing.vn, Trí thức trẻ đề cập tới. Theo đó, trải qua một năm 2015 sóng gió cũng như năm 2016 còn nhiều chông gai bầu Đức đã gửi tâm thư đến những cổ đông, nhà đầu tư gắn bó lâu dài với tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai trong những thời điểm khó khăn vừa qua.

Đây là lần đầu tiên bầu Đức gửi tâm thư tới các cổ đông và các nhà đầu tư nói về khó khăn trong thời gian qua. Ảnh: Internet

Đây cũng là lần đầu tiên ông công khai nói về những khó khăn và trực tiếp gửi lời cảm ơn tới những người đồng hành cùng tập đoàn. Theo bầu Đức, năm 2015 là năm đầy khó khăn và thử thách, đầu tiên đến từ sự sụt giảm quá sâu của giá cao su, từ mức đỉnh 5.750 USD/tấn giảm xuống chỉ còn 1.000 USD/tấn. Bên cạnh đó, chi phí sản xuất trung bình mỗi tấn mũ cao su lên tới 35 triệu đồng là quá cao. Việc chi phí cao, giá lại giảm sâu khiến khó có thể hòa vốn. Điều này khiến kết quả Doanh thu và lợi nhuận không đạt được như ý muốn.

Trong chăn nuôi, HAGL tiêu thụ hết 66.337 con bò thu lại doanh thu 2.541 tỷ đồng, chiếm 41% tổng doanh thu. Vậy nhưng, bầu Đức vẫn nhận thấy khó khăn do thời tiết không thuận lợi.

Riêng dự án khu phức hợp bất động sản tại Myanmar gặp không ít khó khăn vì việc đưa vào vận hàng kinh doanh khối văn phòng cho thuê và khách sạn 5 sao chậm hơn kế hoạch. Bầu Đức xin cổ đông thêm 6 tháng để hoàn thiện và chuẩn bị đưa vào vận hành.

Nhìn chung tổng thế năm 2015 vừa qua là một năm khó khăn đối với HAGL vì hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch, chỉ tiêu lợi nhuận đều không đạt được.

Đến những tháng đầu năm 2016, HAGL vẫn tiếp tục gặp khó khăn bởi khoản vay nợ vượt 28.000 tỷ đồng, bầu Đức nói rõ khó khăn về dòng tiền sẽ chỉ là khó khăn tạm thời vì các dự án đầu tư đều có nhiều tài sản giá trị, có nhiều khả năng tạo ra dòng tiền để trả nợ nếu tiếp tục được đầu tư hơn nữa.

Ngoài ra, ông cũng chỉ rõ những điểm sáng trong năm 2016, điển hình là giá cao su đang có dấu hiệu tăng trở lại do nguồn cung giảm và Giá dầu phục hồi. Tiếp theo là việc triển khai xây dựng dự án Myanmar ở giai đoạn 2 sẽ dễ dàng hơn nhờ dựa vào nguồn tiền thu kinh doanh của giai đoạn 1 và nguồn thu bán căn hộ của giai đoạn 2.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news