Tin mới

Trầm trồ trước siêu phẩm giành giải ô tô của năm tại Trung Quốc

Thứ sáu, 27/11/2020, 14:39 (GMT+7)

Vượt qua nhiều cái tên đình đám, mẫu xe Geely Preface đã được xướng tên tại giải xe hơi của năm tại Trung Quốc.

Trong triển lãm ô tô Quảng Châu khai mạc vào tuần trước, Geely Preface đã xuất sắc vượt qua nhiều tên tuổi đình đám khác để dành được giải thưởng xe hơi của năm tại Trung Quốc. Được biết đến với cái tên Xing Rui tại thị trường nội địa, chiếc sedan của Geely phát triển dựa trên kiến trúc CMA và được ra mắt lần đầu vào tháng 9 vừa qua tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh.

Đây là giải thưởng được cho là “giải thưởng xe hơi hàng năm công bằng nhất và có thẩm quyền nhất” của Trung Quốc, được đánh giá bởi hội đồng độc lập gồm 41 nhà báo và chuyên gia về ô tô. Bên cạnh giải thưởng này, hội đồng cũng bình chọn nhiều giải thưởng khác bao gồm SUV của năm, Xe xanh của năm, Xe hiệu suất của năm, Thiết kế của năm và CSR của doanh nghiệp.

Tại Thượng Hải Auto Show 2019, phiên bản concept của Preface xuất hiện lần đầu tại đây và thiết kế của phiên bản sản xuất cũng bám rất sát vào phiên bản concept này. Preface là mẫu xe dựa trên kiến trúc CMA thứ hai của Geely sau mẫu SUV lai Coupe Xing Yue. Nhà máy CMA Super ở Luqiao, nơi sản xuất Lynk & Co 01, Polestar 2 và Volvo XC40 cho thị trường Trung Quốc sẽ là nơi sản xuất của Preface.

Geely Preface có kích thước dài 7.785 mm và rộng 1.869 mm, chiều dài cơ sở 2.800 mm. So sánh với các mẫu xe khác, Preface có ngắn hơn 100 mm so với Toyota Camry hiện tại, nhưng rộng hơn 29 mm. Chiều dài cơ sở của Camry dài hơn 25 mm. Geely nói rằng chiếc sedan mới của họ là một trong những chiếc xe lớn nhất, rộng rãi nhất so với các mẫu xe cùng phân khúc, chú tâm tới việc mang lại sự thoải mái cho hành khách phía sau.

Kết hợp với động cơ tăng áp 2.0 lít ở dưới mui xe là hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp được sử dụng trên toàn bộ dòng sản phẩm của Geely. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về thông số động cơ không được hãng xe này công bố.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news