Tin mới

Giá Bitcoin lại nở rộ, lập kỷ lục hơn 60.000 USD/đồng

Thứ bảy, 13/03/2021, 20:19 (GMT+7)

Bitcoin đang lấy lại động lực lần nữa khi vượt mốc 60.000 USD lần đầu tiên trong bối cảnh lạc quan rằng đồng tiền số lớn nhất sẽ được chấp nhận rộng rãi hơn.

Đồng Bitcoin ở mức 60.012 USD vào lúc 12h22 chiều 13/3 theo giờ London, tăng trở lại sau khi đạt kỷ lục hồi cuối tháng 2. Đồng tiền số lớn nhất đang hưởng lợi từ sự lạc quan của thị trường tài chính sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden ký ban hành dự luật cứu trợ đại dịch Covid-19 trị giá 1.900 tỷ USD.

Theo dự đoán, đồng Bitcoin có thể đạt 100.000 USD vào cuối năm nay! Ảnh: Bloomberg
Theo dự đoán, đồng Bitcoin có thể đạt 100.000 USD vào cuối năm nay! Ảnh: Bloomberg

"Khả năng phục hồi của Bitcoin đang được chứng minh là một huyền thoại", Antoni Trenchev, đối tác quản lý và nhà đồng sáng lập Nexo tại London, một người cho vay tiền điện tử tuyên bố. "Mỗi lần điều chỉnh lại là cơ hội để đặt lại và bắt đầu lại quá trình đi lên".

Bitcoin đã tăng khoảng 1.000% trong năm qua trong bối cảnh các tổ chức quan tâm và nhu cầu đầu tư ngày một tăng. Những người ủng hộ tiền điện tử như một kho lưu trữ giá trị tương tự như vàng cho rằng nó có thể hoạt động như một hàng rào chống lại lạm pháp và đồng đô la yếu hơn. Những người khác thì cho rằng sự tăng giá này chỉ là một bong bóng kích thích kohongr lồ đang trên đà vỡ ra như nó từng xảy ra trong chu kỳ bùng nổ và phá sản năm 2017-2018.

Những người tham gia trong ngành này và một số chiến lược ra chỉ ra lý do tại sao đợt tăng giá hiện tại lại khác. Chẳng hạn như khoản đầu tư 1,5 tỷ USD của Telssla Inc vào Bitcoin và sự xác nhận của giám đốc điều hành Elon Musk về tài sản kỹ thuật số trên mạng xã hội. Nhà đầu tư tỷ phú Mike Novogratz hiện đang điều hành Galaxy Digital Holdings Ltd., đã nói rằng Bitcoin có thể đạt 100.000 USD vào cuối năm nay.

Simon Peters, một nhà phân tích tại nền tảng đầu tư đa tài sản eToro cho biết: “Thông báo từ Nhà Trắng có ý nghĩa rất quan trọng đối với tài sản rủi ro nói chung và tài sản tiền điện tử nói riêng”.

(Theo Bloomberg)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news