Tin mới

Giá Bitcoin tiếp tục lao dốc không phanh, nhiều nhà đầu tư phải 'thở oxy'

Thứ năm, 20/05/2021, 09:12 (GMT+7)

Sau động thái từ tỷ phú Elon Musk và ngân hàng Trung Quốc, giá Bitcoin tiếp tục lao dốc, xuống ngưỡng 35.000 USD/đồng. Giá nhiều đồng tiền ảo khác cũng giảm thê thảm, thị trường nhuộm sắc đỏ.

Theo CoinDesk, vào lúc 8h sáng nay (giờ Việt Nam), giá đồng tiền ảo Bitcoin được giao dịch ở mức 35.131,98 USD, giảm 17,55% so với ngày hôm qua.

Đà giảm của đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới đã đưa giá trị vốn hóa của thị trường Bitcoin về mốc 656 tỷ USD, lượng giao dịch Bitcoin trong 24 giờ qua đạt gần 124 tỷ USD.

Giá Bitcoin quay về ngưỡng 35.000 USD. Ảnh: C.C.
Giá Bitcoin quay về ngưỡng 35.000 USD. Ảnh: C.C.

Nguyên nhân khiến giá Bitcoin lao dốc không phanh đến từ hàng loạt những thông tin bất lợi với giới đầu tư tiền ảo. Đặc biệt là từ CEO Elon Musk khi vị tỷ phú này chuyển sự chú ý sang Dogecoin và tạm dừng mua xe bằng Bitcoin vì lo ngại ảnh hưởng môi trường.

Ngoài ra, những cảnh báo của các cơ quan quản lý Trung Quốc đối với tiền mã hóa cũng giáng thêm đòn vào thị trường Bitcoin. Điều đó tạo áp lực bán tháo lên cả nhà đầu tư tổ chức và cá nhân. Trung Quốc cho rằng giao dịch đầu cơ tiền số đã trở lại, đe doạ an toàn tài sản của người dân và phá vỡ trật tự kinh tế.

Trong vòng 1 tuần qua, kể từ thông báo tạm dừng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin của CEO Tesla Elon Musk, vốn hóa của Bitcoin bốc hơi gần 300 tỷ USD.
Trong vòng 1 tuần qua, kể từ thông báo tạm dừng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin của CEO Tesla Elon Musk, vốn hóa của Bitcoin bốc hơi gần 300 tỷ USD.

Trong ngày hôm qua, giá Bitcoin cũng đã liên tục giảm sốc. Ngay từ đầu giờ sáng, giá Bitcoin đã giảm mạnh. Đến trưa 19/5, giá của đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới này đã tụt dưới 40.000 USD.

Đến tối cùng ngày, giá đồng tiền ảo mạnh nhất thế giới đã cán mốc 28.900 USD. Như vậy, chỉ sau 8 giờ, giá Bitcoin đã giảm thêm 7.000 USD, tương ứng với gần 20% giá trị. So với mức giá đỉnh 65.500 USD được thiết lập vào ngày 14/4, giá Bitcoin đã giảm tới 50%.

Sự sụp đổ của giá Bitcoin đã tạo tâm lý tiêu cực cho thị trường tiền mã hóa. Đồng tiền số lớn thứ 2 là Ethereum giảm 33,61%, về mức 2.233 USD. Mức giá này chỉ bằng một nửa so với giá đỉnh của Ethereum hồi tuần trước. 

Theo các nhà đầu tư, việc Bitcoin trồi sụt thất thường khiến các nhà đầu tư cá nhân nhỏ lẻ phải ‘gồng lỗ, thở oxy’. Ban đầu tôi đầu tư ít, lời lãi không được bao nhiêu nên cố gắng giữ thêm vài % nữa. Ai ngờ giá quay đầu giảm, không thể gồng được nữa, tôi cắt lỗ và chịu thiệt hại hàng nghìn USD.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news