Tin mới

Chân dung tỷ phú tiền ảo trẻ nhất thế giới: 4 tuổi chơi máy tính, 9 tuổi viết phần mềm, bỏ xa bạn bè đồng trang lứa

Thứ năm, 20/05/2021, 08:41 (GMT+7)

Vitalik Buterin, nhà sáng lập Ethereum người Canada gốc Nga đã trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới vào đầu tháng 5 này sau khi giá đồng Ether tăng gần 350% vào đầu năm.

Ở thời điểm lọt vào danh sách tỷ phú, tài sản của chàng trai 27 tuổi này có khoảng 334.000 Ether, được giao dịch với giá chỉ trên $ 3.415USD. Như vậy, anh có khoảng 1,14 tỷ USD.

Chàng trai gốc Nga sinh ra tại một thành phố nhỏ gần 1.000 năm tuổi phía đông nam Moscow nhưng lớn lên tại Canada. Mẹ anh là một nhà phân tích tài chính còn bố là nhà khoa học máy tính. Gia đình họ di cư khi Vitalik còn nhỏ để tìm cơ hội việc làm tốt hơn.

Ngay từ khi còn nhỏ, Vitalik đã thể hiện sự quan tâm đến máy tính, toán học và anh được mệnh danh là thần đồng trong những lĩnh vực này. Năm lên 4 tuổi, Vitalik đã nhận được món quà là chiếc máy tính đầu tiên từ bố sau đó mày mò nghịch nó. Đến khoảng 9-10 tuổi, cậu bé đã lập trình được trò chơi đầu tiên của mình trong khi các bạn đồng trang lứa còn đang chơi game.

Ngay từ bé, Vitalik đã thể hiện sự thông minh xuất thần của mình. Ảnh: Getty
Ngay từ bé, Vitalik đã thể hiện sự thông minh xuất thần của mình. Ảnh: Getty

Dưới ảnh hưởng của bố mình, Vitalik bắt đầu tiếp xúc với Bitcoin từ năm 17 tuổi và nhanh chóng đam mê với đồng tiền này. Anh bắt đầu nghiên cứu đồng tiền số này một cách có hệ thống và viết bài về nó. Tuy nhiên, công việc làm thêm này không kéo dài lâu vì website ngừng hoạt động. Với tính cách quật cường, chàng trai trẻ tự tạo ra một nền tảng cho riêng mình.

Vitalik quyết định mở ra "Tạp chí Bitcoin" và nhanh chóng cho ra đời những bài viết có ảnh hưởng. Anh tạo được chỗ đứng trong giới Bitcoin khi chưa đầy 20 tuổi.

Năm 19 tuổi, Vitalik được nhận vào ĐH Waterloo ở Canada nhưng vì quá đam mê Bitcoin nên anh quyết định thôi học để tập trung thời gian cho đồng tiền số của mình sau này. Vitalik muốn xây dựng phiên bản Bitcoin 2.0 để khắc phục những mặt hạn chế của Bitcoin.

Vào tháng 7/2014, Vitalik chính thức cho ra mắt đồng Ether và thật bất ngờ, chỉ sau 12 tiếng đã bán được 7 triệu đồng. Sau 42 ngày huy động vốn từ cộng đồng, nhóm của Vitalik đã nhận được gần 18,4 triệu USD. Ether trở thành đồng tiền ảo có giá trị thứ hai trong lịch sử tiền mã hóa.

Sự bùng nổ của tiền điện tử năm 2017 đã khiến giá Ether tăng từ 8 USD lên 840 USD trong năm. Vốn hóa thị trường của đồng tiền này đạt 19 tỷ USD trong tháng 4/2020.

(Theo Thedailybeast)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news