Tin mới

Giá Bitcoin xô đổ mốc 50.000 USD lần đầu tiên trong lịch sử

Thứ ba, 16/02/2021, 21:36 (GMT+7)

Lần đầu tiên trong lịch sử, giá Bitcoin vượt mức 50.000 USD và tiếp tục tăng chóng mặt kh icacs công ty lớn dường như đang dành sự quan tâm cho tiền điện tử.

Theo dữ liệu từ Coin Metrics đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới theo giá trị thị trường đã tăng hơn 3% lên mức cao nhất mọi thời đại là 50.487 USD vào lúc 7h30 sáng nay (giờ ET). Nhưng sau đó, nó đã giảm xuống mốc này.

Giá Bitcoin tăng cao khi có tin các công ty lớn như Tesla, Mastercard và BNY Mellon thể hiện sự ủng hộ cho tiền điện tử. Tuần trước, Tesla tiết lộ họ đã mua số bitcoin trị giá 1,5 tỷ USD và có kế hoạch chấp nhận đồng tiền kỹ thuật số này làm tiền thanh toán cho các sản phẩm của mình. Trong khi đó, Mastercard cho biết họ sẽ mở mạng lưới cho một số loại tiền điện tử. PayPal và BNY Mellon cũng đã có những động thái lớn để ủng hộ tiền ảo.

Việc Tesla sử dụng tiền mặt để mua bitcoin đã làm dấy lên suy đoán về việc liệu các công ty lớn khác có làm theo hay không. Giám đốc điều hành Uber, Dara Khosrowshahi, nói với CNBC rằng công ty đã thảo luận nhưng “nhanh chóng bác bỏ” ý tưởng mua bitcoin. Nhưng họ  đang xem xét liệu có nên chấp nhận tiền điện tử làm tiền thanh toán hay không.

Hôm nay, giá Bitcoin lần đầu vượt mốc 50.000 USD. Ảnh: Getty
Hôm nay, giá Bitcoin lần đầu vượt mốc 50.000 USD. Ảnh: Getty

Những bước tiến mới này khiến nhiều nhà đầu tư tiền điện tử tin rằng đợt tăng giá mới nhất khác với các đợt tăng trước đây. Bitcoin đã tăng vọt lên gần 20.000 USD vào cuối năm 2017 trước khi mất hơn 80% giá trị vào năm sau. Những tín đồ của Bitcoin nói rằng, trong khi bong bóng năm 2017 được thúc đẩy bởi hoạt động đầu cơ bán lẻ, thì chu kỳ hiện tại đang được thúc đẩy bởi nhu cầu từ các nhà đầu tư tổ chức.

“Tôi nghĩ bitcoin ngày nay là một loại tài sản ổn định hơn nhiều so với ba năm trước”, Michael Saylor, Giám đốc điều hành của công ty phần mềm doanh nghiệp MicroStrategy nói với CNBC. “Nó từng bị các nhà kinh doanh bán lẻ có đòn bẩy thống trị... trên những thị trường quốc tế với rất nhiều đòn bẩy".

Công ty tài chính công nghệ Square của MicroStrategy và Jack Dorsey đã gây chú ý vào năm ngoái sau khi thực hiện chiến lược bất thường là sử dụng tiền mặt của công ty để mua bitcoin. “Tôi nghĩ rằng bắt đầu từ tháng 3/2020, bạn đã thấy các tổ chức bắt đầu xuất hiện và tôi nghĩ vào năm 2021, bạn sẽ thấy xu hướng này tiếp tục", ông Saylor nói thêm. "Có những người đam mê bitcoin như một phương tiện trao đổi, ... nhưng cá nhân tôi tin rằng trường hợp sử dụng thuyết phục nhất chính là một kho lưu trữ giá trị”.

MicroStrategy đã chứng kiến ​​giá cổ phiếu của mình tăng hơn 7 lần kể từ lần đầu tiên mua bitcoin vào tháng 8. Mới đây, công ty đã thông báo sẽ cung cấp 600 triệu đô la trái phiếu chuyển đổi để mua thêm bitcoin. Đã có suy đoán rằng MicroStrategy đưa ra kế hoạch chi tiết cho việc mua bitcoin của Tesla sau cuộc trao đổi giữa Saylor và Elon Musk trên Twitter về việc thực hiện “các giao dịch lớn” với tiền điện tử.

Tuy nhiên, những người hoài nghi coi bitcoin là một tài sản đầu cơ và lo lắng nó có thể là một trong những bong bóng thị trường lớn nhất trong lịch sử. Các nhà kinh tế học như Nouriel Roubini  nói rằng bitcoin và các loại tiền điện tử khác không có giá trị nội tại. Và một cuộc khảo sát gần đây của Deutsche Bank cho biết các nhà đầu tư coi bitcoin là bong bóng khắc nghiệt nhất trên thị trường tài chính.

(Theo CNBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news