Tin mới

Giá điện sẽ về mức 1.747 đồng/kWh?

Thứ năm, 17/09/2015, 10:15 (GMT+7)

Tập đoàn Điện lực Việt Nam ( EVN) vừa đề xuất 3 phương án tính giá điện mới, trong đó đáng chú ý nhất là phương án tính giá điện về cùng một mức giá 1.747 đồng/kWh.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam ( EVN) vừa đề xuất 3 phương án tính giá điện mới, trong đó đáng chú ý nhất là phương án tính giá điện về cùng một mức giá 1.747 đồng/kWh.

Trước sự bất cập của bảng giá điện hiện hành, ngày hôm qua, 16/9, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã hoàn tất đề án cải tiến cơ cấu biểu giá điện để lấy ý kiến của các đơn vị liên quan. Theo đề án này, ngoài phương án giữ nguyên cách tính 6 bậc thang như hiện nay thì EVN cũng đề xuất thêm 2 phương án tính giá điện nữa.

Gia điện sẽ về mức 1.747 đồng/kWh? Nguồn: EVN

Trong 2 phương án được đề xuất thêm này, đáng chú ý nhất là viêc bán đồng giá 1.747 đồng/kWh. Được biết, mức giá này được dựa trên giá điện bình quân của biểu giá điện sinh hoạt hiện nay.  Tuy nhiên, EVN cũng chỉ ra rằng với phương án này, những hộ dân sử dụng dưới 240 kWh trong tháng sẽ tăng tiền điện phải trả. Các hộ sử dụng trên 240 kWh sẽ được hưởng lợi.

Phương án còn lại được EVN đề xuất chỉ còn 3 hoặc 4 bậc thang giá điện nhưng phương án này lại có năm kịch bản, với các cách phân chia khác nhau phù hợp với từng mức sử dụng trong đời sống và sản xuất.

Trước đó, vào tháng 3 trong năm, EVN đã rút từ bậc thang giá điện từ 7 bậc xuống còn 6 và giá điện tại bậc thang thứ 6 lại cao hơn mức bình quân 1.000 đồng/KWh. Điều này khiến cho nhiều hộ dân phải trả thêm nhiều chi phí cho điện sinh hoạt, gây nhiều bức xúc trong dư luận.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news