Tin mới

Gia đình chị Huyền muốn kháng cáo

Thứ bảy, 06/12/2014, 08:48 (GMT+7)

Gia đình chị Huyền cho biết, họ muốn kháng cáo hai vấn đề bồi thường dân sự và tội danh của Nguyễn Mạnh Tường.

 

 

Gia đình chị Huyền cho biết, họ muốn kháng cáo hai vấn đề bồi thường dân sự và tội danh của Nguyễn Mạnh Tường.  

Ngày 5/12, HĐXX tuyên Nguyễn Mạnh Tường 19 năm tù với 2 tội Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác và Xâm phạm thi thể. Bảo vệ Đào Quang Khánh (người cùng Tường đi phi tang) 33 tháng tù tội Xâm phạm thi thể và Trộm cắp tài sản. Đồng thời buộc bị cáo Tường bồi thường gần 600 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Bác sĩ Tường (trái) và bảo vệ Khánh (phải) tại tòa.

Cũng chia sẻ với PV, ông Lê Văn Viễn (bố đẻ nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền) nói: “Với mức án như tòa tuyên là chấp nhận được tuy nhiên tội danh như gia đình chúng tôi muốn là kết tội Giết người để những nhân chứng như Mai, Thư, Hoa, Hằng, bác sĩ Thành cũng phải có trách nhiệm liên quan".

Gia đình muốn kháng cáo hai vấn đề bồi thường dân sự và tội danh của Nguyễn Mạnh Tường. “Chúng tôi thấy việc bồi thường không thỏa đáng vì nếu mỗi tháng các cháu ăn uống đi học chỉ được một triệu đồng thì không thể nào đủ. Hơn nữa, Tường khi ra tù phải tước bằng vĩnh viễn chứ không phải là cấm hành nghề y trong vòng 5 năm như tuyên án” – ông Viễn nhấn mạnh thêm. 

Anh Nguyễn Hữu Huy (chồng chị Huyền) cho biết sẽ xem xét kháng cáo 2 nội dung.

Anh Nguyễn Hữu Huy (chồng chị Huyền) cũng không đồng tình về mức bồi thường dân sự. Vì theo anh Huy, sống ở giữ Thủ đô, đóng trợ cấp 1 triệu cho 1 cháu là không đủ đóng tiền học. “Việc này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tương lai của các cháu. Hoàn cảnh của tôi cũng rất khó khăn, liệu có nuôi được các cháu không” – anh Huy nói.

Nhắc đến vai trò của bà Nguyễn Thị Hằng (vợ của Tường, người trực tiếp đi cùng với chồng ném xác) trong vụ án này, anh Huy cho rằng việc tòa không truy cứu trách nhiệm hình sự là đã thể hiện sự nhân đạo, tình người.

Aanh Huy cho biết thêm, gia đình sẽ bàn bạc, xem xét và kháng cáo nếu không thỏa đáng. Nhưng nhìn chung, gia đình cũng tin tưởng ở sự công minh của tòa án.

Trao đổi với PV về bản án mà bảo vệ Khánh phải nhận, mẹ đẻ Khánh cho biết mức án như vậy là thỏa đáng. Gia đình không có ý kiến gì.

T.Phong 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news