Tin mới

Gia đình của nữ nhân viên nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng trốn cách ly về nhà

Thứ sáu, 20/03/2020, 13:42 (GMT+7)

Ngày 20/3, lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Hải Châu cho biết, 5 người trong gia đình nữ nhân viên Điện máy Xanh mắc Covid-19 đã trốn khỏi khu cách ly để về nhà.

Trao đổi trên Tiền phong, bác sĩ Nguyễn Trọng Phương, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Hải Châu cho biết đây là những người thân của nữ nhân viên Điện máy xanh N. (29 tuổi, trú quận Hải Châu, bệnh nhân số 35) được xác định mắc Covid-19, hiện đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Xe y tế đến để cưỡng chế những người trốn về lại khu cách ly. Ảnh: PLO

Trưa ngày 19/3, lợi dụng giờ nghỉ trưa, nhóm này có 5 người trong đó có chồng của nữ bệnh nhân thứ 35 khi đang được cách ly tại Bệnh viện quận Hải Châu thì trốn về nhà nằm trong kiệt 408 đường Hoàng Diệu (phường Bình Thuận, quận Hải Châu).

Khu cách ly mà người nhà của bệnh nhân trốn đi. Ảnh: TP

Trên Trí thức trẻ dẫn lời ông Đặng Văn Khánh, Chủ tịch UBND phường Bình Thuận (nơi cư trú của gia đình nữ nhân viên Điện máy Xanh) cho biết, ngay sau khi phát hiện, sự việc, ngành y tế đã ngay lập tức phối hợp với chính quyền địa phương đến tận nhà của những người trên nằm trong kiệt 408 (phường Bình Thuận) để vận động, thuyết phục và đưa họ trở lại Trung tâm Y tế quận Hải Châu để cách ly.

Cũng theo ông Khánh, sự việc chỉ diễn ra trong khoảng 30 phút từ khi 5 người trốn cách ly về nhà đến khi được quay lại nơi cách ly. Những người này cho biết, do nhớ nhà và lo sợ nhà cửa lâu ngày không có người trông coi nên muốn về thăm nhà.

Được biết, từ khi cả gia đình bệnh nhân 35 đi cách ly thì nhà của họ được khóa trái cửa. Những hộ dân sống xung quanh cũng đã được sàng lọc để có biện pháp cách ly cụ thể.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news